Thông tư 290-TC/TVHC-1 trả phụ cấp hao mòn xe đạp mô tô mô-bi-lét tư dùng đi công tác
Số hiệu | 290-TC/TVHC-1 | Ngày ban hành | 31/05/1962 |
Loại văn bản | Thông tư | Ngày có hiệu lực | 01/06/1962 |
Nguồn thu thập | Ngày đăng công báo | ||
Ban hành bởi | |||
Cơ quan: | Bộ Tài chính | Tên/Chức vụ người ký | Trịnh Văn Bính / Thứ trưởng |
Phạm vi: | Toàn quốc | Trạng thái | Còn hiệu lực |
Lý do hết hiệu lực: | Ngày hết hiệu lực |
Tóm tắt
Thông tư 290-TC/TVHC-1, được ban hành vào ngày 31 tháng 05 năm 1962 bởi Bộ Tài chính, nhằm mục tiêu quy định việc trả phụ cấp hao mòn cho xe đạp, mô tô và mô-bi-lét tư dùng trong công tác. Văn bản này được xây dựng để bổ sung và làm rõ các quy định trước đó liên quan đến phụ cấp hao mòn xe đạp, đồng thời điều chỉnh cách thức trả phụ cấp cho xe mô tô và mô-bi-lét, phù hợp với tình hình thực tế.
Phạm vi điều chỉnh của thông tư này bao gồm các cán bộ, công nhân, viên chức thuộc các cơ quan Nhà nước, không phân biệt chức vụ. Đối tượng áp dụng là những người sử dụng xe đạp, mô tô và mô-bi-lét tư đi công tác.
Cấu trúc chính của thông tư bao gồm hai phần lớn:
- I. Về phụ cấp hao mòn xe đạp tư: Quy định về việc trả phụ cấp cho cán bộ sử dụng xe đạp tư đi công tác, với mức phụ cấp được tính theo số cây số thực tế.
- II. Về phụ cấp hao mòn xe mô-tô, xe mô-bi-lét: Điều chỉnh cách thức trả phụ cấp cho xe mô tô và mô-bi-lét, bao gồm mức phụ cấp cho việc đi trong thành phố và ra ngoài thành phố.
Các điểm mới trong thông tư này là việc mở rộng đối tượng áp dụng cho xe mô tô và mô-bi-lét, cũng như quy định cụ thể về mức phụ cấp cho từng loại xe và khoảng cách đi công tác. Thông tư có hiệu lực từ ngày 01-6-1962 và không yêu cầu truy lĩnh đối với các trường hợp đã thanh toán trước đó.
BỘ
TÀI CHÍNH |
VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA |
Số: 290-TC/TVHC-1 |
Hà Nội, ngày 31 tháng 05 năm 1962 |
THÔNG TƯ
VỀ VIỆC TRẢ PHỤ CẤP HAO MÒN XE ĐẠP, MÔ TÔ, MÔ-BI-LÉT TƯ DÙNG ĐI CÔNG TÁC
BỘ TRƯỞNG BỘ TÀI CHÍNH
Kính gửi: |
- Các Bộ, |
(Tiếp theo những thông tư số 4-TC-HCP ngày 11-2-1960, số 735-TC/CHP ngày 16-8-1960 về phụ cấp hao mòn xe đạp tư).
Để việc trả phụ cấp hao mòn xe đạp tư đúng với tinh thần những thông tư nói trên và để việc sử dụng xe mô –tô, xe mô-bi-lét tư đi công tác phù hợp với tình hình hiện nay, chúng tôi giải thích thêm về cách trả phụ cấp hao mòn xe đạp tư đồng thời quy định lại thể thức trả phụ cấp hao mòn xe mô – tô, xe mô-bi-lét tư như sau:
I. VỀ PHỤ CẤP HAO MÒN XE ĐẠP TƯ.
a) Tất cả các cán bộ, công nhân, viên chức thường xuyên công tác thuộc các cơ quan xí nghiệp Nhà nước ( không phân biệt chức vụ nào kể cả Chánh,Phó Giám đốc và cấp tương đương, Chủ tịch, Phó Chủ tịch các Ủy ban hành chính từ khu đến huyện, Trưởng ty, Trưởng phòng… cho đến cán bộ, công nhân, viên chức thường) nếu có dùng xe đạp tư vào công tác đều được trả phụ cấp hao mòn xe.
Riêng đối với cán bộ lãnh đạo như Chánh, Phó Giám đốc Cục, Vụ Viện và các cấp tương đương các Ủy viên Ủy ban hành chính tỉnh, khu,thành phố trở lên có thể tính khoản phụ cấp hao mòn xe hàng tháng, theo mức cây số do cơ quan nhận định (Phòng Tài vụ hay quản trị có trách nhiệm tính toán xây dựng mức phụ cấp khoán như đã quy định trong thông tư số 735-TC/HCP trình Thủ trưởng duyệt) không phải chứng minh bằng giấy đi đường hoặc tờ khai cây số.
Cơ quan nào chưa áp dụng đúng, cần nghiên cứu thực hiện ngay, nhưng không đặt vấn đề truy lĩnh.
b) Phụ cấp hao mòn xe đạp tư chỉ trả cho những người thực sự có dùng xe đạp tư đi công tác và sử dụng đạt những mức cây số ấn định trong bảng phụ cấp.
II. VỀ PHỤ CẤP HAO MÒN XE MÔ-TÔ, XE MÔ-BI-LÉT.
Trước đây cơ quan chỉ trả phụ cấp hao mòn cho các trường hợp dùng xe mô- tô, xe mô-bi-lét tư đi công tác đường dài (từ 15 cây số trở lên) nay quy định lại thể thức trả phụ cấp như sau để thích ứng với hoàn cảnh mới.
1. Đi trong phạm vi thành phố, thị xã:
Dùng xe mô- tô, xe mô-bi-lét tư đi công tác trong những thành phố Hà nội, Hải phòng, Nam định, những thị xã Vinh, Thanh hóa, vì phạm vi tương đối rộng hơn được tính phụ cấp hao mòn xe( trong đó đã tính cả tiền xăng,dầu) như sau:
Mô tô: 0đ035 một cây số Môbilét: 0,02 một cây số (kể cả simson) |
Đi cây số nào tính phụ cấp cây số ấy, thanh toán vào cuối tháng cho tiện. |
Tại những địa phương khác, không áp dụng chế độ phụ cấp nói trên, những cán bộ dùng xe mô- tô, xe mô-bi-lét tư đi công tác trong phạm vi thị xã, chỉ được hưởng phụ cấp hoa mòn như dùng xe đạp tư.
2. Đi ra ngoài thành phố, thị xã.
Đối với những trường hợp công tác cần thiết, phải đi ra ngoài thành phố, thị xã (từ 30 cây số trở lên một lượt và tính từ chỗ làm việc, khi được cử đi công tác) nếu chờ tàu, ô tô công cộng thì lỡ việc,cơ quan có thể để cán bộ sử dụng xe mô- tô, xe mô-bi-lét tư đi công tác, phụ cấp tính như sau:
Mô tô: 0,045 một cây số
Môbilét: 0,03
(kể cả simson)
Cách thanh toán, phụ cấp hao mòn xe mô- tô, xe mô-bi-lét tư cũng làm theo như cách thanh toán phụ cấp hao mòn xe đạp.
Những quy định nói trên sẽ áp dụng kể từ ngày 01-6-1962, đối với những trường hợp đã thanh toán rồi không đặt vấn đề truy lĩnh.
|
K.T.
BỘ TRƯỞNG BỘ TÀI CHÍNH |
flowchart LR A[Văn bản hiện tại
Thông tư 290-TC/TVHC-1 trả phụ cấp hao mòn xe đạp mô tô mô-bi-lét tư dùng đi công tác]-->VBHD[Văn bản hướng dẫn ] A-->VBSDBS[VB sửa đổi bổ sung ] A-->VBDC[Văn bản đính chính ] A-->VBTT[Văn bản thay thế ] A-->VBHN[Văn bản hợp nhất ] A-->VBLQ[Văn bản liên quan ] VBDHD[Văn bản được hướng dẫn ]-->A VBDSDBS[VB được sửa đổi bổ sung ]-->A VBDDC[Văn bản được đính chính ]-->A VBDTT[Văn bản được thay thế ]-->A VBDCC[Văn bản được căn cứ ]-->A VBDTC[Văn bản được dẫn chiếu ]-->A VBDHN[Văn bản được hợp nhất ]-->A click VBDHD callback "đây là những văn bản ban hành trước, có hiệu lực pháp lý cao hơn [Thông tư 290-TC/TVHC-1 trả phụ cấp hao mòn xe đạp mô tô mô-bi-lét tư dùng đi công tác] & được hướng dẫn bởi [Thông tư 290-TC/TVHC-1 trả phụ cấp hao mòn xe đạp mô tô mô-bi-lét tư dùng đi công tác]" click VBDSDBS callback "đây là những văn bản ban hành trước, được sửa đổi bổ sung bởi [Thông tư 290-TC/TVHC-1 trả phụ cấp hao mòn xe đạp mô tô mô-bi-lét tư dùng đi công tác]" click VBDDC callback "đây là những văn bản ban hành trước, được đính chính các sai sót (căn cứ ban hành, thể thức, kỹ thuật trình bày...) bởi [Thông tư 290-TC/TVHC-1 trả phụ cấp hao mòn xe đạp mô tô mô-bi-lét tư dùng đi công tác]" click VBDTT callback "đây là những văn bản ban hành trước, được thay thế bởi [Thông tư 290-TC/TVHC-1 trả phụ cấp hao mòn xe đạp mô tô mô-bi-lét tư dùng đi công tác]" click VBDCC callback "đây là những văn bản ban hành trước, có hiệu lực pháp lý cao hơn, được sử dụng làm căn cứ để ban hành, [Thông tư 290-TC/TVHC-1 trả phụ cấp hao mòn xe đạp mô tô mô-bi-lét tư dùng đi công tác]" click VBDTC callback "đây là những văn bản ban hành trước, trong nội dung của [Thông tư 290-TC/TVHC-1 trả phụ cấp hao mòn xe đạp mô tô mô-bi-lét tư dùng đi công tác] có quy định dẫn chiếu đến điều khoản hoặc nhắc đến những văn bản này" click VBDHN callback "những văn bản này được hợp nhất bởi [Thông tư 290-TC/TVHC-1 trả phụ cấp hao mòn xe đạp mô tô mô-bi-lét tư dùng đi công tác]" click VBHD callback "đây là những văn bản ban hành sau, có hiệu lực pháp lý thấp hơn, để hướng dẫn hoặc quy định chi tiết nội dung của [Thông tư 290-TC/TVHC-1 trả phụ cấp hao mòn xe đạp mô tô mô-bi-lét tư dùng đi công tác]" click VBSDBS callback "đây là những văn bản ban hành sau, sửa đổi bổ sung một số nội dung của [Thông tư 290-TC/TVHC-1 trả phụ cấp hao mòn xe đạp mô tô mô-bi-lét tư dùng đi công tác]" click VBDC callback "đây là những văn bản ban hành sau, nhằm đính chính các sai sót (căn cứ ban hành, thể thức, kỹ thuật trình bày...) của [Thông tư 290-TC/TVHC-1 trả phụ cấp hao mòn xe đạp mô tô mô-bi-lét tư dùng đi công tác]" click VBTT callback "đây là những văn bản ban hành sau, nhằm thay thế, bãi bỏ toàn bộ nội dung của [Thông tư 290-TC/TVHC-1 trả phụ cấp hao mòn xe đạp mô tô mô-bi-lét tư dùng đi công tác]" click VBHN callback "đây là những văn bản ban hành sau, hợp nhất nội dung của [Thông tư 290-TC/TVHC-1 trả phụ cấp hao mòn xe đạp mô tô mô-bi-lét tư dùng đi công tác] và những văn bản sửa đổi bổ sung của [Thông tư 290-TC/TVHC-1 trả phụ cấp hao mòn xe đạp mô tô mô-bi-lét tư dùng đi công tác]" click VBLQ callback "đây là những văn bản liên quan đến nội dung của [Thông tư 290-TC/TVHC-1 trả phụ cấp hao mòn xe đạp mô tô mô-bi-lét tư dùng đi công tác]"
Ngày | Trạng thái | Văn bản nguồn | Phần hết hiệu lực |
---|---|---|---|
31/05/1962 | Văn bản được ban hành | Thông tư 290-TC/TVHC-1 trả phụ cấp hao mòn xe đạp mô tô mô-bi-lét tư dùng đi công tác | |
01/06/1962 | Văn bản có hiệu lực | Thông tư 290-TC/TVHC-1 trả phụ cấp hao mòn xe đạp mô tô mô-bi-lét tư dùng đi công tác |
Danh sách Tải về
Định dạng | Tập tin | Link download |
---|---|---|
|
290.TC.TVHC.1.doc |