Quyết định 65TĐC-QĐ quy định loại hình lắp ráp và sản xuất xe mô tô 2 bánh
Số hiệu | 65/TĐC-QĐ | Ngày ban hành | 16/03/1995 |
Loại văn bản | Quyết định | Ngày có hiệu lực | 01/07/1995 |
Nguồn thu thập | Công báo điện tử; | Ngày đăng công báo | |
Ban hành bởi | |||
Cơ quan: | Tổng cục Tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng | Tên/Chức vụ người ký | Đang cập nhật / Đang cập nhật |
Phạm vi: | Toàn quốc | Trạng thái | Còn hiệu lực |
Lý do hết hiệu lực: | Ngày hết hiệu lực |
Tóm tắt
Quyết định 65TĐC-QĐ được ban hành vào ngày 16 tháng 3 năm 1995 bởi Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, nhằm quy định các loại hình lắp ráp và sản xuất xe mô tô hai bánh tại Việt Nam. Mục tiêu chính của văn bản này là thay thế Quyết định 89/TĐC-QĐ năm 1992, đồng thời tạo ra một khung pháp lý rõ ràng cho các tổ chức được phép nhập khẩu linh kiện và sản xuất xe mô tô.
Phạm vi điều chỉnh của Quyết định này bao gồm các tổ chức thuộc mọi thành phần kinh tế có hoạt động lắp ráp và sản xuất xe mô tô hai bánh. Văn bản quy định cụ thể năm loại hình lắp ráp và sản xuất, từ CKD1 đến IKD3, với các tiêu chí khác nhau về tỷ lệ linh kiện sản xuất trong nước và nhập khẩu.
Cấu trúc chính của Quyết định bao gồm các điều quy định về các loại hình lắp ráp, yêu cầu về dây chuyền công nghệ, kiểm tra chất lượng sản phẩm và trách nhiệm của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng trong việc thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy định.
Các điểm mới trong Quyết định này so với văn bản trước đó là việc phân loại rõ ràng các loại hình lắp ráp dựa trên tỷ lệ linh kiện sản xuất trong nước, từ đó khuyến khích sản xuất nội địa. Quyết định có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7 năm 1995, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc quản lý chất lượng và phát triển ngành công nghiệp xe mô tô tại Việt Nam.
TỔNG CỤC TIÊU CHUẨN - ĐO LƯỜNG - CHẤT LƯỢNG |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 65TĐC-QĐ |
Hà Nội, ngày 16 tháng 3 năm 1995 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC QUY ĐỊNH CÁC LỌAI HÌNH LẮP RÁP VÀ SẢN XUẤT XE MÔ TÔ, HAI BÁNH TỔNG CỤC TRƯỞNG TỔNG CỤC TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG
căn cứ pháp lệnh chất lượng hàng hoá ngày 27 tháng 12 năm 1990;
Căn cứ Nghị định số 22/HĐBT ngày 8 tháng 2 năm 1994 về chức năng nhiệm vụ của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng;
Thực hiện Chỉ thị của Phó thủ tướng Trần Đức Lương trong công văn số 327/KTTH ngày 20 tháng 1 năm 1995 của Văn phòng Chính phủ về việc quy định loại hình lắp ráp xe mô tô 2 bánh.
Thừa uỷ quyền của Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường;
QUYẾT ĐỊNH
Điều 1: Nay ban hành kèm theo Quyết định này: "Quy định các loại hình lắp ráp và sản xuất xe mô tô 2 bánh" thay thế Quyết định 89/TĐC-QĐ ngày 12 tháng 6 năm 1992.
Điều 2: Quy định này áp dụng cho các tổ chức được phép nhập khẩu linh kiện để lắp ráp và sản xuất xe mô tô hai bánh thuộc các thành phần kinh tế.
Điều 3: Quyết định này có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7 năm 1995.
QUY ĐỊNH
CÁC LỌAI HÌNH LẮP RÁP VÀ SẢN XUẤT XE MÔ TÔ, HAI BÁNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 65/TĐC-QĐ ngày 16 tháng 3 năm 1995)
1. Văn bản này Quy định các loại hình lắp ráp và sản xuất xe mô tô 2 bánh được lắp ráp từ các chi tiết, bộ phận mới, nhập khẩu và/hoặc sản xuất tại Việt Nam và thay thế cho bản "Quy định các loại hình lắp ráp xe gắn máy, mô tô 2 bánh" ban hành theo Quyết định số 89/TĐC-QĐ ngày 12 tháng 6 năm 1992 của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng.
2. "Các chi tiết, bộ phận sản xuất trong nước" trong văn bản này được hiểu là các chi tiết, bộ phận được sản xuất trên lãnh thổ Việt Nam từ các loại nguyên vật liệu trong công nghiệp.
3. Quy định 5 loại hình lắp ráp và sản xuất sau đây:
3.1. CKD1: Toàn bộ các chi tiết và cụm chi tiết nhập khẩu.
3.1.1. Động cơ: Cụm động cơ, hộp số, bộ phát điện hoàn chỉnh, chưa lắp ráp vào khung. Chế bào khí, bầu lọc khí, ổng giám âm để rời.
3.1.2. Khung xe: Toàn bộ các chi tiết liên kết bằng bu lông, đai ốc, vít đều để rời. Sơn hoàn chỉnh
3.1.3. Bộ phận truyền động: Vành, ổ bánh, nan hoa, săm lốp, hệ thống phanh, các bánh xích tải, xích tải để rời.
3.1.4. Bộ phận điều kiển: Toàn bộ các chi tiết liên kết bằng bu lông, đai ốc, vít đều để rời.
3.1.5. Hệ thống điện: Hệ thống điện, các đèn pha, đèn hậu, đèn tín hiệu đều để rời.
3.1.6. Vỏ ốp và trang bị phụ tùng: Toàn bộ phần vở ốp và trang bị phụ tùng để rời.
Ghi chú: Phục lục 1 và 2 kèm theo văn bản này minh hoạ mức độ rời rạc các chi tiết, cụm chi tiết của loại hình CKD1 cho xe nữ và nam, không mang ý nghĩa kỹ thuật về mặt kết cấu. Nếu kết cấu của xe có các chi tiết đặc thù khác với phụ lục này thì việc đánh giá loại hình lắp ráp không tính đến chi tiết đó.
3.2. CKD2: Khác với loại hình CKD1 là toàn bộ các chi tiết trong động cơ, hộp số, bộ phận điện ở dạng rời.
Ghi chú: Đối với trường hợp các doanh nghiệp của Việt Nam chưa đủ điều kiện để lắp ráp động cơ, hộp số bộ phát điện từ các chi tiết rời thì được phép thay bằng việc sử dụng các chi tiết sản xuất trong nước có giá trị >= 5% của tổng giá trị xe nguyên chiếc.
3.3. IKD1: Khác với loại hình KCD2 là có sử dụng một số chi tiết nhựa, cao su, một số chi tiết của bộ phận truyền động sản xuất trong nước. Tổng giá trị các chi tiết bộ phận sản xuất trong nước có giá trị lớn hơn hoặc bằng 10% của tổng giá trị xe nguyên chiếc.
3.4. IKD2: Khác với loại hình IKD1 là phải có thêm phần khung xe, bộ phận điều khiển hoặc hệ thống điện sản xuất trong nước. Tổng giá trị các chi tiết, bộ phận sản xuất trong nước có giá trị lớn hơn hoặc bằng 30% của tổng giá trị xe nguyên chiếc.
3.5. IKD3: Khác với loại hình IKD2 là tổng giá trị các chi tiết, bộ phận sản xuất trong nước phải có giá trị lớn hơn hoặc bằng 60% của tổng giá trị xe nguyên chiếc, trong đó giá trị của các chi tiết thuộc về động cơ xe máy phải chiếm 30% giá trị của động cơ.
4. Cơ sở lắp ráp xe mô tô 2 bánh phải có dây chuyền công nghệ lắp ráp nêu trên (theo quy định riêng).
5. Cơ sở lắp ráp phải tổ chức kiểm tra chất lượng của xe và có phiếu thử nghiệm đạt yêu cầu cho xe xuất xưởng.
6. Tổng cục TCĐLCL và các đơn vị được uỷ quyền chịu trách nhiệm thanh tra kiểm tra việc chấp hành quy định này tài cơ sở lắp ráp theo Pháp lệnh chất lượng hàng hoá và theo quy định hiện hành.
flowchart LR A[Văn bản hiện tại
Quyết định 65TĐC-QĐ quy định loại hình lắp ráp và sản xuất xe mô tô 2 bánh]-->VBHD[Văn bản hướng dẫn ] A-->VBSDBS[VB sửa đổi bổ sung ] A-->VBDC[Văn bản đính chính ] A-->VBTT[Văn bản thay thế ] A-->VBHN[Văn bản hợp nhất ] A-->VBLQ[Văn bản liên quan ] VBDHD[Văn bản được hướng dẫn ]-->A VBDSDBS[VB được sửa đổi bổ sung ]-->A VBDDC[Văn bản được đính chính ]-->A VBDTT[Văn bản được thay thế ]-->A VBDCC[Văn bản được căn cứ
]-->A VBDTC[Văn bản được dẫn chiếu ]-->A VBDHN[Văn bản được hợp nhất ]-->A click VBDHD callback "đây là những văn bản ban hành trước, có hiệu lực pháp lý cao hơn [Quyết định 65TĐC-QĐ quy định loại hình lắp ráp và sản xuất xe mô tô 2 bánh] & được hướng dẫn bởi [Quyết định 65TĐC-QĐ quy định loại hình lắp ráp và sản xuất xe mô tô 2 bánh]" click VBDSDBS callback "đây là những văn bản ban hành trước, được sửa đổi bổ sung bởi [Quyết định 65TĐC-QĐ quy định loại hình lắp ráp và sản xuất xe mô tô 2 bánh]" click VBDDC callback "đây là những văn bản ban hành trước, được đính chính các sai sót (căn cứ ban hành, thể thức, kỹ thuật trình bày...) bởi [Quyết định 65TĐC-QĐ quy định loại hình lắp ráp và sản xuất xe mô tô 2 bánh]" click VBDTT callback "đây là những văn bản ban hành trước, được thay thế bởi [Quyết định 65TĐC-QĐ quy định loại hình lắp ráp và sản xuất xe mô tô 2 bánh]" click VBDCC callback "đây là những văn bản ban hành trước, có hiệu lực pháp lý cao hơn, được sử dụng làm căn cứ để ban hành, [Quyết định 65TĐC-QĐ quy định loại hình lắp ráp và sản xuất xe mô tô 2 bánh]" click VBDTC callback "đây là những văn bản ban hành trước, trong nội dung của [Quyết định 65TĐC-QĐ quy định loại hình lắp ráp và sản xuất xe mô tô 2 bánh] có quy định dẫn chiếu đến điều khoản hoặc nhắc đến những văn bản này" click VBDHN callback "những văn bản này được hợp nhất bởi [Quyết định 65TĐC-QĐ quy định loại hình lắp ráp và sản xuất xe mô tô 2 bánh]" click VBHD callback "đây là những văn bản ban hành sau, có hiệu lực pháp lý thấp hơn, để hướng dẫn hoặc quy định chi tiết nội dung của [Quyết định 65TĐC-QĐ quy định loại hình lắp ráp và sản xuất xe mô tô 2 bánh]" click VBSDBS callback "đây là những văn bản ban hành sau, sửa đổi bổ sung một số nội dung của [Quyết định 65TĐC-QĐ quy định loại hình lắp ráp và sản xuất xe mô tô 2 bánh]" click VBDC callback "đây là những văn bản ban hành sau, nhằm đính chính các sai sót (căn cứ ban hành, thể thức, kỹ thuật trình bày...) của [Quyết định 65TĐC-QĐ quy định loại hình lắp ráp và sản xuất xe mô tô 2 bánh]" click VBTT callback "đây là những văn bản ban hành sau, nhằm thay thế, bãi bỏ toàn bộ nội dung của [Quyết định 65TĐC-QĐ quy định loại hình lắp ráp và sản xuất xe mô tô 2 bánh]" click VBHN callback "đây là những văn bản ban hành sau, hợp nhất nội dung của [Quyết định 65TĐC-QĐ quy định loại hình lắp ráp và sản xuất xe mô tô 2 bánh] và những văn bản sửa đổi bổ sung của [Quyết định 65TĐC-QĐ quy định loại hình lắp ráp và sản xuất xe mô tô 2 bánh]" click VBLQ callback "đây là những văn bản liên quan đến nội dung của [Quyết định 65TĐC-QĐ quy định loại hình lắp ráp và sản xuất xe mô tô 2 bánh]"
Ngày | Trạng thái | Văn bản nguồn | Phần hết hiệu lực |
---|---|---|---|
16/03/1995 | Văn bản được ban hành | Quyết định 65TĐC-QĐ quy định loại hình lắp ráp và sản xuất xe mô tô 2 bánh | |
01/07/1995 | Văn bản có hiệu lực | Quyết định 65TĐC-QĐ quy định loại hình lắp ráp và sản xuất xe mô tô 2 bánh |
Danh sách Tải về
Định dạng | Tập tin | Link download |
---|---|---|
|
65TDC-QD_39214.doc |