Quyết định 253/2003/QĐ-TTg đề án xây dựng phát triển Thương hiệu quốc gia đến năm 2010
| Số hiệu | 253/2003/QĐ-TTg | Ngày ban hành | 01/01/2001 |
| Loại văn bản | Quyết định | Ngày có hiệu lực | 25/11/2003 |
| Nguồn thu thập | Công báo số 192 | Ngày đăng công báo | 01/01/2001 |
| Ban hành bởi | |||
| Cơ quan: | Thủ tướng Chính phủ | Tên/Chức vụ người ký | Vũ Khoan / Phó Thủ tướng |
| Phạm vi: | Toàn quốc | Trạng thái | Hết hiệu lực toàn bộ |
| Lý do hết hiệu lực: | Hết hiệu lực do Đề án chỉ thực hiện đến năm 2010 (Theo Quyết định số 8257/QĐ-BCT ngày 15 tháng 9 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc công bố kết quả hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2013) | Ngày hết hiệu lực | 01/01/2011 |
Tóm tắt
Quyết định 253/2003/QĐ-TTg được ban hành vào ngày 25 tháng 11 năm 2003 bởi Thủ tướng Chính phủ Việt Nam, nhằm phê duyệt Đề án xây dựng và phát triển Thương hiệu Quốc gia đến năm 2010. Mục tiêu chính của văn bản này là xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia, bao gồm nhãn hiệu sản phẩm, tên thương mại, chỉ dẫn địa lý và tên gọi xuất xứ hàng hóa, với biểu trưng "VIETNAM VALUE INSIDE".
Phạm vi điều chỉnh của Quyết định này bao gồm tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế có sản phẩm đạt tiêu chí của chương trình. Các doanh nghiệp này sẽ được cấp quyền sử dụng biểu trưng Thương hiệu Quốc gia và nhận được hỗ trợ tư vấn về đăng ký nhãn hiệu, thông tin thị trường và hoạt động xuất khẩu.
Cấu trúc chính của Quyết định bao gồm các điều quy định về nội dung chương trình, trách nhiệm của Bộ Thương mại trong việc điều phối và thực hiện chương trình, cũng như các hoạt động hỗ trợ cho doanh nghiệp. Đặc biệt, Bộ Thương mại được uỷ quyền cụ thể hóa và tổ chức thực hiện các hoạt động của chương trình, đồng thời trình Thủ tướng phê duyệt việc thành lập Hội đồng tư vấn quốc gia.
Các điểm mới trong Quyết định này bao gồm việc tổ chức các hội thảo, khóa đào tạo về thương hiệu, và hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quảng bá sản phẩm tại thị trường trong và ngoài nước. Quyết định có hiệu lực thi hành sau 15 ngày kể từ ngày đăng Công báo, và các cơ quan liên quan có trách nhiệm thực hiện nội dung của Quyết định này.
|
THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ |
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
|
Số: 253/2003/QĐ-TTg |
Hà Nội, ngày 25 tháng 11 năm 2003 |
QUYẾT ĐỊNH
CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ SỐ 253/2003/QĐ-TTG NGÀY 25 THÁNG 11 NĂM 2003 VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA ĐẾN NĂM 2010
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ
ngày 25 tháng 12 năm 2001;
Xét đề nghị của Bộ trưởng Bộ Thương mại tại công văn số 3859/TM-XTTM ngày 25
tháng 8 năm 2003 và công văn số 1562/TM-XTTM ngày 15 tháng 4 năm 2003,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt đề án xây dựng và phát triển Thương hiệu Quốc gia đến năm 2010, với mục đích, nội dung chủ yếu như sau:
1. Mục đích: Xây dựng và phát triển Thương hiệu Quốc gia là một chương trình xúc tiến thương mại quốc gia dài hạn, nhằm xây dựng, quảng bá nhãn hiệu sản phẩm (hàng hoá và dịch vụ), tên thương mại, chỉ dẫn địa lý và tên gọi xuất xứ hàng hoá, được mang biểu trưng của Thương hiệu Quốc gia trên thị trường trong và ngoài nước (dưới đây gọi là Chương trình).
2. Nội dung:
a) Biểu trưng của Thương hiệu Quốc gia có tựa đề tiếng Anh là "VIETNAM VALUE INSIDE" (Giá trị Việt Nam) được gắn vào sản phẩm đã có nhãn hiệu riêng đạt được các tiêu chí do Chương trình quy định.
b) Doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế đều có quyền tham gia Chương trình và được Bộ Thương mại cấp quyền sử dụng biểu trưng Thương hiệu Quốc gia đối với những sản phẩm của doanh nghiệp đạt được các tiêu chí do Chương trình quy định.
c) Doanh nghiệp có sản phẩm được mang biểu trưng Thương hiệu Quốc gia được hỗ trợ tư vấn về đăng ký nhãn hiệu sản phẩm tên thương mại, chỉ dẫn địa lý, tên gọi xuất xứ hàng hoá ở trong, ngoài nước; tư vấn về thông tin nghiên cứu thị trường và hoạt động xuất khẩu; được trợ giúp, quảng bá tại thị trường trong, ngoài nước trong khuôn khổ các Chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm quốc gia hàng năm do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; được tham gia chương trình bình chọn các giải thưởng trong khuôn khổ do Chương trình tổ chức, bao gồm cả giải thưởng xuất khẩu hàng năm của Thủ tướng Chính phủ.
d) Chương trình được phép tổ chức các hội thảo xây dựng và quảng bá nhãn hiệu sản phẩm, tên thương mại, chỉ dẫn địa lý và tên gọi xuất xứ hàng hoá; tổ chức các khoá đào tạo, tập huấn ngắn hạn về thương hiệu và nâng cao năng lực kinh doanh; khảo sát học tập kinh nghiệm quốc tế về việc tổ chức, triển khai và duy trì Chương trình; tổ chức tuyên truyền và phổ biến các tiêu chí của Chương trình với cộng đồng doanh nghiệp; đăng ký địa chỉ và thiết kế trang Web giới thiệu Chương trình; tổ chức triển lãm các sản phẩm được mang biểu trưng Thương hiệu Quốc gia trên Internet; thuê tư vấn trong, ngoài nước để thực hiện một số hoạt động nghiên cứu, phân tích thị trường, phát triển Thương hiệu Quốc gia và tư vấn thực hiện các hoạt động hỗ trợ của Chương trình; các nội dung khác do Thủ tướng Chính phủ quyết định trên cơ sở đề nghị của Bộ trưởng Bộ Thương mại.
đ) Bộ Thương mại là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm điều phối và thực hiện các nội dung của Chương trình.
Điều 2. Uỷ quyền Bộ trưởng Bộ Thương mại, sau khi trao đổi với các Bộ, ngành và Hiệp hội ngành hàng liên quan, cụ thể hoá, phê duyệt và tổ chức thực hiện nội dung các hoạt động của Chương trình nêu tại Điều 1 Quyết định này; trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt việc thành lập Hội đồng tư vấn quốc gia về bình chọn sản phẩm được mang biểu trưng của Thương hiệu Quốc gia và bình chọn các giải thưởng của Chương trình.
Điều 3. Kinh phí cho hoạt động của Chương trình nêu tại Điều 1 Quyết định này được hỗ trợ từ Qũy hỗ trợ xuất khẩu.
Bộ Thương mại làm việc với Bộ Tài chính để quyết định cụ thể chế độ, cơ chế hỗ trợ và dự toán kinh phí cho các hoạt động cụ thể của Chương trình.
Điều 4. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo.
Điều 5. Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
|
|
Vũ Khoan (Đã ký) |
flowchart LR
A[Văn bản hiện tại
Quyết định 253/2003/QĐ-TTg đề án xây dựng phát triển Thương hiệu quốc gia đến năm 2010]-->VBHD[Văn bản hướng dẫn
]
A-->VBSDBS[VB sửa đổi bổ sung
]
A-->VBDC[Văn bản đính chính ]
A-->VBTT[Văn bản thay thế ]
A-->VBHN[Văn bản hợp nhất ]
A-->VBLQ[Văn bản liên quan ]
VBDHD[Văn bản được hướng dẫn ]-->A
VBDSDBS[VB được sửa đổi bổ sung ]-->A
VBDDC[Văn bản được đính chính ]-->A
VBDTT[Văn bản được thay thế ]-->A
VBDCC[Văn bản được căn cứ
]-->A
VBDTC[Văn bản được dẫn chiếu ]-->A
VBDHN[Văn bản được hợp nhất ]-->A
click VBDHD callback "đây là những văn bản ban hành trước, có hiệu lực pháp lý cao hơn [Quyết định 253/2003/QĐ-TTg đề án xây dựng phát triển Thương hiệu quốc gia đến năm 2010] & được hướng dẫn bởi [Quyết định 253/2003/QĐ-TTg đề án xây dựng phát triển Thương hiệu quốc gia đến năm 2010]"
click VBDSDBS callback "đây là những văn bản ban hành trước, được sửa đổi bổ sung bởi [Quyết định 253/2003/QĐ-TTg đề án xây dựng phát triển Thương hiệu quốc gia đến năm 2010]"
click VBDDC callback "đây là những văn bản ban hành trước, được đính chính các sai sót (căn cứ ban hành, thể thức, kỹ thuật trình bày...) bởi [Quyết định 253/2003/QĐ-TTg đề án xây dựng phát triển Thương hiệu quốc gia đến năm 2010]"
click VBDTT callback "đây là những văn bản ban hành trước, được thay thế bởi [Quyết định 253/2003/QĐ-TTg đề án xây dựng phát triển Thương hiệu quốc gia đến năm 2010]"
click VBDCC callback "đây là những văn bản ban hành trước, có hiệu lực pháp lý cao hơn, được sử dụng làm căn cứ để ban hành, [Quyết định 253/2003/QĐ-TTg đề án xây dựng phát triển Thương hiệu quốc gia đến năm 2010]"
click VBDTC callback "đây là những văn bản ban hành trước, trong nội dung của [Quyết định 253/2003/QĐ-TTg đề án xây dựng phát triển Thương hiệu quốc gia đến năm 2010] có quy định dẫn chiếu đến điều khoản hoặc nhắc đến những văn bản này"
click VBDHN callback "những văn bản này được hợp nhất bởi [Quyết định 253/2003/QĐ-TTg đề án xây dựng phát triển Thương hiệu quốc gia đến năm 2010]"
click VBHD callback "đây là những văn bản ban hành sau, có hiệu lực pháp lý thấp hơn, để hướng dẫn hoặc quy định chi tiết nội dung của [Quyết định 253/2003/QĐ-TTg đề án xây dựng phát triển Thương hiệu quốc gia đến năm 2010]"
click VBSDBS callback "đây là những văn bản ban hành sau, sửa đổi bổ sung một số nội dung của [Quyết định 253/2003/QĐ-TTg đề án xây dựng phát triển Thương hiệu quốc gia đến năm 2010]"
click VBDC callback "đây là những văn bản ban hành sau, nhằm đính chính các sai sót (căn cứ ban hành, thể thức, kỹ thuật trình bày...) của [Quyết định 253/2003/QĐ-TTg đề án xây dựng phát triển Thương hiệu quốc gia đến năm 2010]"
click VBTT callback "đây là những văn bản ban hành sau, nhằm thay thế, bãi bỏ toàn bộ nội dung của [Quyết định 253/2003/QĐ-TTg đề án xây dựng phát triển Thương hiệu quốc gia đến năm 2010]"
click VBHN callback "đây là những văn bản ban hành sau, hợp nhất nội dung của [Quyết định 253/2003/QĐ-TTg đề án xây dựng phát triển Thương hiệu quốc gia đến năm 2010] và những văn bản sửa đổi bổ sung của [Quyết định 253/2003/QĐ-TTg đề án xây dựng phát triển Thương hiệu quốc gia đến năm 2010]"
click VBLQ callback "đây là những văn bản liên quan đến nội dung của [Quyết định 253/2003/QĐ-TTg đề án xây dựng phát triển Thương hiệu quốc gia đến năm 2010]"
| Ngày | Trạng thái | Văn bản nguồn | Phần hết hiệu lực |
|---|---|---|---|
| 01/01/2001 | Văn bản được ban hành | Quyết định 253/2003/QĐ-TTg đề án xây dựng phát triển Thương hiệu quốc gia đến năm 2010 | |
| 25/11/2003 | Văn bản có hiệu lực | Quyết định 253/2003/QĐ-TTg đề án xây dựng phát triển Thương hiệu quốc gia đến năm 2010 | |
| 27/11/2006 | Được bổ sung | Quyết định 250/2006/QĐ-TTg Đề án xây dựng phát triển thương hiệu quốc gia sửa đổi 253/2003/QĐ-TTg,259/2005/QĐ-TTg | |
| 01/01/2011 | Văn bản hết hiệu lực | Quyết định 253/2003/QĐ-TTg đề án xây dựng phát triển Thương hiệu quốc gia đến năm 2010 |
Danh sách Tải về
| Định dạng | Tập tin | Link download |
|---|---|---|
|
|
253.2003.QD.TTg.doc |