Quyết định 250/2006/QĐ-TTg Đề án xây dựng phát triển thương hiệu quốc gia sửa đổi 253/2003/QĐ-TTg,259/2005/QĐ-TTg
| Số hiệu | 250/2006/QĐ-TTg | Ngày ban hành | 31/10/2006 |
| Loại văn bản | Quyết định | Ngày có hiệu lực | 27/11/2006 |
| Nguồn thu thập | Công báo số 13+14, năm 2006 | Ngày đăng công báo | 12/11/2006 |
| Ban hành bởi | |||
| Cơ quan: | Thủ tướng Chính phủ | Tên/Chức vụ người ký | Nguyễn Sinh Hùng / Phó Thủ tướng |
| Phạm vi: | Toàn quốc | Trạng thái | Hết hiệu lực toàn bộ |
| Lý do hết hiệu lực: | Hết hiệu lực do Đề án chỉ thực hiện đến năm 2010 (Theo Quyết định số 8257/QĐ-BCT ngày 15 tháng 9 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc công bố kết quả hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2013) | Ngày hết hiệu lực | 01/01/2011 |
Tóm tắt
Quyết định 250/2006/QĐ-TTg được ban hành nhằm sửa đổi, bổ sung một số điều của các quyết định trước đó liên quan đến Đề án xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia đến năm 2010. Mục tiêu chính của văn bản này là nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng thời tạo ra một hệ thống tiêu chí rõ ràng cho việc bình chọn sản phẩm mang biểu trưng thương hiệu quốc gia.
Phạm vi điều chỉnh của Quyết định này bao gồm việc sửa đổi tên gọi và nhiệm vụ của Hội đồng Tư vấn quốc gia Chương trình thương hiệu quốc gia, chuyển thành "Hội đồng Thương hiệu quốc gia". Đối tượng áp dụng là các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, và các tổ chức, cá nhân liên quan đến việc xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia.
Cấu trúc chính của Quyết định bao gồm các điều sửa đổi cụ thể, trong đó nổi bật là:
- Sửa đổi biểu trưng của thương hiệu quốc gia thành "VIETNAM VALUE".
- Định nghĩa lại nhiệm vụ của Hội đồng Thương hiệu quốc gia, bao gồm việc thông qua tiêu chí bình chọn sản phẩm và tư vấn cho Chính phủ về quảng bá thương hiệu quốc gia.
Các điểm mới trong Quyết định này không chỉ giúp làm rõ hơn vai trò của Hội đồng mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện các hoạt động quảng bá thương hiệu quốc gia. Quyết định có hiệu lực thi hành sau 15 ngày kể từ ngày đăng Công báo, và các cơ quan liên quan có trách nhiệm thi hành nội dung của Quyết định này.
|
THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ |
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
|
Số: 250/2006/QĐ-TTg |
Hà Nội, ngày 31 tháng 10 năm 2006 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA QUYẾT ĐỊNH SỐ 253/2003/QĐ-TTG NGÀY 25 THÁNG 11 NĂM 2003 VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA ĐẾN NĂM 2010 VÀ QUYẾT ĐỊNH SỐ 259/2005/QĐ-TTG NGÀY 21 THÁNG 10 NĂM 2005 VỀ VIỆC THÀNH LẬP HỘI ĐỒNG TƯ VẤN QUỐC GIA CHƯƠNG TRÌNH THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ
ngày 25 tháng 12 năm 2001;
Xét đề nghị của Bộ trưởng Bộ Thương mại - Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc
gia,
QUYẾT ĐỊNH :
Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia đến năm 2010 và Quyết định số 259/2005/QĐ-TTg ngày 21 tháng 10 năm 2005 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Hội đồng Tư vấn quốc gia Chương trình thương hiệu quốc gia:
1. Điểm a khoản 2 Điều 1 Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003 của Thủ tướng Chính phủ được sửa lại như sau:
a) "Biểu trưng của thương hiệu quốc gia có tựa đề tiếng Anh là VIETNAM VALUE (giá trị Việt Nam) được gắn vào sản phẩm đã có nhãn hiệu riêng đạt được các tiêu chí do Chương trình quy định".
2. Tên gọi "Hội đồng Tư vấn quốc gia Chương trình thương hiệu quốc gia" tại Quyết định số 259/2005/QĐ-TTg ngày 21 tháng 10 năm 2005 và tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003 của Thủ tướng Chính phủ được sửa lại là "Hội đồng Thương hiệu quốc gia".
3. Điều 2 Quyết định số 259/2005/QĐ-TTg ngày 21 tháng 10 năm 2005 của Thủ tướng Chính phủ được sửa lại như sau:
"Điều 2. Hội đồng Thương hiệu quốc gia có nhiệm vụ thông qua hệ thống các tiêu chí và quy trình để bình chọn sản phẩm được mang biểu trưng của thương hiệu quốc gia và hệ thống các tiêu chí, quy trình bình chọn Giải thưởng xuất khẩu hàng năm của Thủ tướng Chính phủ; tiến hành bình chọn thương hiệu sản phẩm được mang biểu trưng của thương hiệu quốc gia và doanh nghiệp đạt Giải thưởng xuất khẩu hàng năm của Thủ tướng Chính phủ; thực hiện tư vấn cho Chính phủ về xây dựng, phát triển, quảng bá thương hiệu và hình ảnh quốc gia Việt Nam".
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo.
Điều 3. Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
Nơi nhận: |
KT.
THỦ TƯỚNG |
flowchart LR
A[Văn bản hiện tại
Quyết định 250/2006/QĐ-TTg Đề án xây dựng phát triển thương hiệu quốc gia sửa đổi 253/2003/QĐ-TTg,259/2005/QĐ-TTg]-->VBHD[Văn bản hướng dẫn
]
A-->VBSDBS[VB sửa đổi bổ sung ]
A-->VBDC[Văn bản đính chính ]
A-->VBTT[Văn bản thay thế ]
A-->VBHN[Văn bản hợp nhất ]
A-->VBLQ[Văn bản liên quan ]
VBDHD[Văn bản được hướng dẫn ]-->A
VBDSDBS[VB được sửa đổi bổ sung
Quyết định 259/2005/QĐ-TTg thành lập Hội đồng Tư vấn Quốc gia Chương trình Thương hiệu Quốc gia
Quyết định 253/2003/QĐ-TTg đề án xây dựng phát triển Thương hiệu quốc gia đến năm 2010
]-->A
VBDDC[Văn bản được đính chính ]-->A
VBDTT[Văn bản được thay thế ]-->A
VBDCC[Văn bản được căn cứ
]-->A
VBDTC[Văn bản được dẫn chiếu ]-->A
VBDHN[Văn bản được hợp nhất ]-->A
click VBDHD callback "đây là những văn bản ban hành trước, có hiệu lực pháp lý cao hơn [Quyết định 250/2006/QĐ-TTg Đề án xây dựng phát triển thương hiệu quốc gia sửa đổi 253/2003/QĐ-TTg,259/2005/QĐ-TTg] & được hướng dẫn bởi [Quyết định 250/2006/QĐ-TTg Đề án xây dựng phát triển thương hiệu quốc gia sửa đổi 253/2003/QĐ-TTg,259/2005/QĐ-TTg]"
click VBDSDBS callback "đây là những văn bản ban hành trước, được sửa đổi bổ sung bởi [Quyết định 250/2006/QĐ-TTg Đề án xây dựng phát triển thương hiệu quốc gia sửa đổi 253/2003/QĐ-TTg,259/2005/QĐ-TTg]"
click VBDDC callback "đây là những văn bản ban hành trước, được đính chính các sai sót (căn cứ ban hành, thể thức, kỹ thuật trình bày...) bởi [Quyết định 250/2006/QĐ-TTg Đề án xây dựng phát triển thương hiệu quốc gia sửa đổi 253/2003/QĐ-TTg,259/2005/QĐ-TTg]"
click VBDTT callback "đây là những văn bản ban hành trước, được thay thế bởi [Quyết định 250/2006/QĐ-TTg Đề án xây dựng phát triển thương hiệu quốc gia sửa đổi 253/2003/QĐ-TTg,259/2005/QĐ-TTg]"
click VBDCC callback "đây là những văn bản ban hành trước, có hiệu lực pháp lý cao hơn, được sử dụng làm căn cứ để ban hành, [Quyết định 250/2006/QĐ-TTg Đề án xây dựng phát triển thương hiệu quốc gia sửa đổi 253/2003/QĐ-TTg,259/2005/QĐ-TTg]"
click VBDTC callback "đây là những văn bản ban hành trước, trong nội dung của [Quyết định 250/2006/QĐ-TTg Đề án xây dựng phát triển thương hiệu quốc gia sửa đổi 253/2003/QĐ-TTg,259/2005/QĐ-TTg] có quy định dẫn chiếu đến điều khoản hoặc nhắc đến những văn bản này"
click VBDHN callback "những văn bản này được hợp nhất bởi [Quyết định 250/2006/QĐ-TTg Đề án xây dựng phát triển thương hiệu quốc gia sửa đổi 253/2003/QĐ-TTg,259/2005/QĐ-TTg]"
click VBHD callback "đây là những văn bản ban hành sau, có hiệu lực pháp lý thấp hơn, để hướng dẫn hoặc quy định chi tiết nội dung của [Quyết định 250/2006/QĐ-TTg Đề án xây dựng phát triển thương hiệu quốc gia sửa đổi 253/2003/QĐ-TTg,259/2005/QĐ-TTg]"
click VBSDBS callback "đây là những văn bản ban hành sau, sửa đổi bổ sung một số nội dung của [Quyết định 250/2006/QĐ-TTg Đề án xây dựng phát triển thương hiệu quốc gia sửa đổi 253/2003/QĐ-TTg,259/2005/QĐ-TTg]"
click VBDC callback "đây là những văn bản ban hành sau, nhằm đính chính các sai sót (căn cứ ban hành, thể thức, kỹ thuật trình bày...) của [Quyết định 250/2006/QĐ-TTg Đề án xây dựng phát triển thương hiệu quốc gia sửa đổi 253/2003/QĐ-TTg,259/2005/QĐ-TTg]"
click VBTT callback "đây là những văn bản ban hành sau, nhằm thay thế, bãi bỏ toàn bộ nội dung của [Quyết định 250/2006/QĐ-TTg Đề án xây dựng phát triển thương hiệu quốc gia sửa đổi 253/2003/QĐ-TTg,259/2005/QĐ-TTg]"
click VBHN callback "đây là những văn bản ban hành sau, hợp nhất nội dung của [Quyết định 250/2006/QĐ-TTg Đề án xây dựng phát triển thương hiệu quốc gia sửa đổi 253/2003/QĐ-TTg,259/2005/QĐ-TTg] và những văn bản sửa đổi bổ sung của [Quyết định 250/2006/QĐ-TTg Đề án xây dựng phát triển thương hiệu quốc gia sửa đổi 253/2003/QĐ-TTg,259/2005/QĐ-TTg]"
click VBLQ callback "đây là những văn bản liên quan đến nội dung của [Quyết định 250/2006/QĐ-TTg Đề án xây dựng phát triển thương hiệu quốc gia sửa đổi 253/2003/QĐ-TTg,259/2005/QĐ-TTg]"
| Ngày | Trạng thái | Văn bản nguồn | Phần hết hiệu lực |
|---|---|---|---|
| 31/10/2006 | Văn bản được ban hành | Quyết định 250/2006/QĐ-TTg Đề án xây dựng phát triển thương hiệu quốc gia sửa đổi 253/2003/QĐ-TTg,259/2005/QĐ-TTg | |
| 27/11/2006 | Văn bản có hiệu lực | Quyết định 250/2006/QĐ-TTg Đề án xây dựng phát triển thương hiệu quốc gia sửa đổi 253/2003/QĐ-TTg,259/2005/QĐ-TTg | |
| 01/01/2011 | Văn bản hết hiệu lực | Quyết định 250/2006/QĐ-TTg Đề án xây dựng phát triển thương hiệu quốc gia sửa đổi 253/2003/QĐ-TTg,259/2005/QĐ-TTg |
Danh sách Tải về
| Định dạng | Tập tin | Link download |
|---|---|---|
|
|
250.2006.QD.TTg.doc |
