Quyết định 242/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tổng thể đường Hồ Chí Minh
Số hiệu | 242/QĐ-TTg | Ngày ban hành | 15/02/2007 |
Loại văn bản | Quyết định | Ngày có hiệu lực | 15/02/2007 |
Nguồn thu thập | Công báo số 107 +108, năm 2007 | Ngày đăng công báo | 27/02/2007 |
Ban hành bởi | |||
Cơ quan: | Thủ tướng Chính phủ | Tên/Chức vụ người ký | Nguyễn Tấn Dũng / Thủ tướng |
Phạm vi: | Toàn quốc | Trạng thái | Còn hiệu lực |
Lý do hết hiệu lực: | Ngày hết hiệu lực |
Tóm tắt
Quyết định 242/QĐ-TTg được ban hành vào ngày 15 tháng 02 năm 2007, nhằm phê duyệt Quy hoạch tổng thể đường Hồ Chí Minh. Mục tiêu của quyết định này là xây dựng một mạng lưới giao thông quan trọng, kết nối các tỉnh thành từ Bắc vào Nam, phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng.
Phạm vi điều chỉnh của quyết định bao gồm đường Hồ Chí Minh dài khoảng 3.167 km, đi qua 30 tỉnh, thành phố, với điểm đầu tại Pác Bó (Cao Bằng) và điểm cuối tại Đất Mũi (Cà Mau). Đối tượng áp dụng là các cơ quan nhà nước, các bộ ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các tỉnh có đường đi qua.
Cấu trúc chính của quyết định bao gồm 4 điều. Điều 1 phê duyệt quy hoạch tổng thể với các nội dung chủ yếu như hướng tuyến, quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật. Điều 2 quy định tổ chức thực hiện, trong đó Bộ Giao thông vận tải có trách nhiệm chủ trì. Điều 3 nêu rõ hiệu lực thi hành của quyết định, có hiệu lực từ ngày ký và thay thế Quyết định số 789/QĐ-TTg năm 1997. Điều 4 quy định trách nhiệm thi hành của các cơ quan liên quan.
Các điểm mới trong quyết định này bao gồm việc phân kỳ đầu tư xây dựng thành 3 giai đoạn, từ năm 2000 đến 2020, với tổng mức đầu tư ước tính khoảng 41.020 tỷ đồng. Quyết định cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải huy động vốn từ nhiều nguồn khác nhau để đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình.
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ |
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 242/QĐ-TTg |
Hà Nội, ngày 15 tháng 02 năm 2007 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH TỔNG THỂ ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ
ngày 25 tháng 12 năm 2001;
Căn cứ Nghị quyết số 38/2004/QH11 ngày 03 tháng 12 năm 2004 của Quốc hội khoá
XI, kỳ họp thứ 6 về chủ trương đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh;
Xét đề nghị của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải tại các văn bản số
4309/BGTVT-KHĐT ngày 14 tháng 7 năm 2005, số 143/BGTVT-KHĐT ngày 10 tháng 01
năm 2006, số 1553/BGTVT-KHĐT ngày 22 tháng 3 năm 2006, số 4585/BGTVT-KHĐT ngày
01 tháng 8 năm 2006, số 628/BGTVT-KHĐT ngày 01 tháng 02 năm 2007,
QUYẾT ĐỊNH :
Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch tổng thể đường Hồ Chí Minh với các nội dung chủ yếu như sau:
1. Phạm vi quy hoạch:
Đường Hồ Chí Minh đi qua địa phận 30 tỉnh, thành phố: Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ, Hà Tây, Hoà Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Phước, thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Đồng Tháp, An Giang, Cần Thơ, Kiên Giang, Bạc Liêu và Cà Mau, có tổng chiều dài khoảng 3.167 km (trong đó tuyến chính dài khoảng 2.667 km, tuyến phía Tây dài khoảng 500 km).
2. Hướng tuyến:
- Điểm đầu: tại Pác Bó - tỉnh Cao Bằng.
- Điểm cuối: tại Đất Mũi - tỉnh Cà Mau.
- Các điểm khống chế chủ yếu:
+ Tuyến chính (dài 2.667 km) qua các điểm: Pác Bó, thị xã Cao Bằng, thị xã Bắc Kạn, Chợ Mới, Chợ Chu, đèo Muồng, ngã ba Trung Sơn, ngã ba Phú Thịnh, cầu Bình Ca (sông Lô), Km124+500 QL2, ngã ba Phú Hộ, thị xã Phú Thọ, cầu Ngọc Tháp (sông Hồng), Cổ Tiết, cầu Trung Hà, thị xã Sơn Tây, Hoà Lạc, Xuân Mai, Chợ Bến, Xóm Kho, Ngọc Lạc, Lâm La, Tân Kỳ, Khe Cò, Tân Ấp, Khe Gát, Bùng, Cam Lộ, cầu Tuần, Khe Tre, đèo Đê Bay, đèo Mũi Trâu, Túy Loan, Hoà Khương, Thạnh Mỹ, đèo Lò Xo, Ngọc Hồi, Kon Tum, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Gia Nghĩa, Chơn Thành, ngã tư Bình Phước, Tân Thạnh, Mỹ An, thị xã Cao Lãnh, cầu Cao Lãnh (sông Tiền), cầu Vàm Cống (sông Hậu), Rạch Sỏi, Minh Lương, Gò Quao, Vĩnh Thuận, thành phố Cà Mau, cầu Đầm Cùng, Năm Căn, Đất Mũi.
+ Nhánh phía Tây (dài 500 km) qua các điểm: Khe Gát, đèo U Bò, Tăng Ký, cầu Khỉ, Sen Bụt, Khe Sanh, Đắk Rông, đèo Pê Ke, A Lưới, A Đớt, A Tép, Hiên, Thạnh Mỹ.
3. Quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật:
Đường Hồ Chí Minh được thiết kế theo tiêu chuẩn đường ô tô cao tốc và tiêu chuẩn đường ô tô thông thường. Riêng các đoạn qua thị trấn, thị tứ, thị xã và thành phố thiết kế phù hợp với quy hoạch địa phương được duyệt. Chi tiết cụ thể quy mô mặt cắt ngang quy hoạch được thể hiện trong bảng sau:
Quy mô mặt cắt ngang quy hoạch
TT |
Các đoạn tuyến |
Chiều dài (km) |
Số làn xe |
Cấp thiết kế (km/h) |
Tiêu chuẩn kỹ thuật áp dụng |
I |
Pác Bó - Hoà Lạc |
409 |
|
|
|
1 |
Pác Bó - TX. Cao Bằng |
59 |
2 |
Cấp III MN |
TCVN4054-2005 |
2 |
TX. Cao Bằng - Km124+500/QL2 |
241 |
2 |
Cấp III MN |
TCVN4054-2005 |
3 |
Km124+500/QL2 - Đoan Hùng |
15 |
4 |
Cấp I |
TCVN4054-2005 |
4 |
Đoan Hùng - Sơn Tây (hoặc vùng phụ cận) |
79 |
4 |
80 - 100 |
TCVN5729-97 |
5 |
Sơn Tây (hoặc vùng phụ cận) - Hoà Lạc |
15 |
6 |
100 |
TCVN5729-97 |
II |
Hoà Lạc - Ngã tư Bình Phước |
- Tuyến chính 1.715km - Tuyến phía Tây 500km |
|||
6 |
Hoà Lạc - Chợ Bến |
42 |
6 |
80 - 100 |
TCVN5729-97 |
7 |
Chợ Bến - Xóm Kho |
48 |
6 |
60 - 80 |
TCVN5729-97 |
8 |
Xóm Kho - Lâm La |
132 |
6 |
80 - 100 |
TCVN5729-97 |
9 |
Lâm La - Tân Kỳ |
55 |
6 |
80 - 100 |
TCVN5729-97 |
10 |
Tân Kỳ - Bùng |
266 |
4 |
60 - 80 |
TCVN5729-97 |
11 |
Bùng - Cam Lộ |
122 |
4 |
80 - 100 |
TCVN5729-97 |
12 |
Cam Lộ - La Sơn |
105 |
4 |
80 - 100 |
TCVN5729-97 |
13 |
La Sơn - Tuý Loan |
104 |
2 |
40 - 60 |
TCVN4054-2005 |
14 |
Tuý Loan - Thạnh Mỹ |
50 |
4 |
40 - 80 |
TCVN5729-97 và TCVN4054-2005 |
15 |
Thạnh Mỹ - Ngọc Hồi |
171 |
2 |
Cấp III MN |
TCVN4054-85 |
16 |
Ngọc Hồi - Buôn Ma Thuột |
281 |
6 |
80 - 100 |
TCVN5729-97 |
17 |
Buôn Ma Thuột - Đồng Xoài |
230 |
6 |
80 - 100 |
TCVN5729-97 |
18 |
Đồng Xoài - Chơn Thành |
40 |
4 |
80 - 100 |
TCVN5729-97 |
19 |
Chơn Thành - Ngã tư Bình Phước |
69 |
8 |
100 |
TCVN5729-2005 |
20 |
Nhánh phía Tây (Khe Gát - Thạnh Mỹ) |
500 |
2 |
Cấp IV MN |
TCVN4054-85 |
III |
Chơn Thành - Đất Mũi |
543 |
|
|
|
21 |
Chơn Thành - Tân Thạnh |
152 |
4 |
100 |
TCVN5729-97 |
22 |
Tân Thạnh - Rạch Sỏi |
162 |
4 |
80 - 100 |
TCVN5729-97 |
23 |
Rạch Sỏi - Vĩnh Thuận |
70 |
4 |
Cấp I |
TCVN4054-2005 |
24 |
Vĩnh Thuận - Năm Căn |
100 |
2 |
Cấp III |
TCVN4054-2005 |
25 |
Năm Căn - Đất Mũi |
59 |
2 |
Cấp III |
TCVN4054-2005 |
|
Tổng cộng |
3.167 km |
|
|
|
Ghi chú:
Nội dung tiêu chuẩn kỹ thuật, cấp thiết kế và cự ly cho từng đoạn trong bảng nêu trên sẽ được cập nhật và điều chỉnh phù hợp với quy định tại thời điểm lập dự án đầu tư xây dựng công trình, đảm bảo tính bền vững lâu dài cho công trình trong từng giai đoạn đầu tư.
4. Về hệ thống đường ngang và công trình phụ trợ:
Ngoài một số đường ngang đã được phép triển khai và các đường hoàn trả đã thực hiện trong giai đoạn từ năm 2000 đến nay, để đảm bảo tính đồng bộ trong mạng lưới quy hoạch và phát huy hiệu quả đầu tư của đường Hồ Chí Minh, giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có đường Hồ Chí Minh đi qua khẩn trương lập quy hoạch hệ thống đường ngang trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt để làm cơ sở sớm triển khai đầu tư. Đồng thời lập quy hoạch hệ thống đường gom dân sinh, các điểm dừng, điểm nghỉ, hệ thống nhà hạt quản lý, trạm thu phí (nếu cần) dọc theo tuyến chính để đầu tư xây dựng vào thời điểm thích hợp.
5. Phân kỳ đầu tư xây dựng:
Trên cơ sở Nghị quyết số 38/2004/QH11 ngày 03 tháng 12 năm 2004 của Quốc hội và phù hợp với thực tế cập nhật, việc đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh theo Quy hoạch tổng thể được chia thành 3 giai đoạn:
- Giai đoạn 1 (từ năm 2000 - 2007):
Đầu tư hoàn chỉnh với quy mô 2 làn xe, bao gồm cả kiên cố hóa và chống sạt lở đoạn từ Hòa Lạc (Hà Tây) đến Tân Cảnh (Kon Tum). Cho phép một số điểm kiên cố hóa khó khăn hoàn thành trong năm 2008.
- Giai đoạn 2 (từ năm 2007 - 2010):
Nối thông toàn tuyến từ Pác Pó (Cao Bằng) đến Đất Mũi (Cà Mau), trong đó việc đầu tư cụ thể một số đoạn như sau:
+ Chưa triển khai đầu tư các đoạn tránh thành phố, thị xã thuộc Tây Nguyên hiện nay chưa khởi công (đoạn tránh thị xã Kon Tum, thành phố Buôn Ma Thuột và thị xã Gia Nghĩa), trước mắt sử dụng quốc lộ 14 để nối thông.
+ Tập trung nối thông và hoàn thiện các đoạn: Pác Pó - Cao Bằng, cầu Ngọc Tháp, Chơn Thành - Đức Hòa, Mỹ An - Vàm Cống, Cà Mau - Năm Căn - Đất Mũi (trong đó cả cầu Đầm Cùng), tuyến N2 đoạn Củ Chi - Đức Hòa - Thạnh Hóa - Mỹ An và một số đoạn cần thiết khác; ưu tiên đầu tư hoàn thành 2 cầu Vàm Cống và Cao Lãnh (có thể sử dụng vốn khác ngoài vốn của dự án đường Hồ Chí Minh); riêng đoạn Năm Căn - Đất Mũi trước mắt chỉ xây dựng nền, sử dụng mặt đường quá độ sau khi ổn định nền đường sẽ tiếp tục hoàn thiện.
+ Nghiên cứu và triển khai đầu tư nâng cấp Quốc lộ 80 đoạn qua An Giang - Kiên Giang và Quốc lộ 63 đoạn Kiên Giang - Cà Mau, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bằng sông Cửu Long.
- Giai đoạn 3 (từ năm 2010 - 2020):
Hoàn chỉnh toàn tuyến và từng bước xây dựng các đoạn tuyến theo tiêu chuẩn đường cao tốc phù hợp với quy hoạch được duyệt và khả năng nguồn vốn, trong đó lưu ý kết nối với quy hoạch hệ thống đường sắt, đường ngang và các quy hoạch khác có liên quan.
6. Nhu cầu vốn và phương thức huy động vốn xây dựng:
- Tổng mức đầu tư ước tính cho cả giai đoạn từ năm 2000 đến năm 2010 với quy mô mặt cắt ngang 2 làn xe là 41.020 tỷ đồng (không bao gồm kinh phí xây dựng 436 km đi trùng đã và đang được đầu tư bằng dự án khác). Tổng mức đầu tư sẽ được chuẩn xác trong giai đoạn lập dự án đầu tư xây dựng công trình.
- Tổng mức đầu tư của giai đoạn từ năm 2010 đến năm 2020 sẽ được lập và trình Quốc hội xem xét, quyết định trước năm 2010.
- Nguồn vốn đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh dự kiến được huy động từ nguồn ngân sách nhà nước và từ các nguồn vốn khác. Giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, kêu gọi vốn ODA hoặc nguồn vốn khác để đầu tư hai cầu Vàm Cống, Cao Lãnh và các quốc lộ 80, 63 phù hợp với quy hoạch đường Hồ Chí Minh.
- Hàng năm, Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các Bộ, ngành liên quan xây dựng kế hoạch trình Thủ tướng Chính phủ bố trí nguồn vốn để thực hiện dự án theo kế hoạch phân kỳ đầu tư. Trên cơ sở nhu cầu, tiến độ đầu tư từng giai đoạn đường Hồ Chí Minh, giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính cân đối đủ vốn để thực hiện dự án.
Điều 2. Tổ chức thực hiện:
1. Bộ Giao thông vận tải:
- Sau khi quy hoạch tổng thể được duyệt, triển khai ngay quy hoạch chi tiết, cắm mốc giải phóng mặt bằng và mốc lộ giới theo mặt cắt ngang quy hoạch, nguồn kinh phí thực hiện công tác này được trích trong nguồn vốn của đường Hồ Chí Minh và hoàn thành trước năm 2010, bàn giao cho chính quyền địa phương liên quan quản lý và tổ chức thực hiện giải phóng mặt bằng để giữ đất cho việc xây dựng đường Hồ Chí Minh theo quy hoạch.
- Trên cơ sở quy hoạch tổng thể được duyệt, căn cứ phân kỳ đầu tư và khả năng nguồn vốn, xác định các dự án thành phần có thể vận hành độc lập, xác định thứ tự ưu tiên đầu tư các hạng mục cũng như các dự án thành phần, trình duyệt theo quy định hiện hành.
2. Các Bộ, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có đường Hồ Chí Minh đi qua: khi lập, phê duyệt và triển khai các quy hoạch chung về xây dựng, quy hoạch phát triển kinh tế, quy hoạch các vùng cây nguyên liệu công nghiệp, các khu công nghiệp có liên quan đến đường Hồ Chí Minh phải phù hợp với định hướng Quy hoạch chung xây dựng dọc đường Hồ Chí Minh đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 27/2004/QĐ-TTg ngày 02 tháng 3 năm 2004, đồng thời phải được sự thống nhất của Bộ Giao thông vận tải. Việc đấu nối lưu thông giữa hệ thống đường ở các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu đô thị với đường Hồ Chí Minh phải được Bộ Giao thông vận tải xem xét, thống nhất thỏa thuận.
3. Các Bộ, ngành liên quan: trong phạm vi quyền hạn và nhiệm vụ của mình có trách nhiệm phối hợp với Bộ Giao thông vận tải giải quyết về vốn, cơ chế chính sách để việc triển khai xây dựng đường Hồ Chí Minh được thuận lợi, đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả.
4. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có đường Hồ Chí Minh đi qua: quản lý chặt chẽ mốc giải phóng mặt bằng, mốc lộ giới quy hoạch đã được Bộ Giao thông vận tải xác định và bàn giao; tổ chức lập, duyệt và triển khai thực hiện phương án quản lý quỹ đất dành riêng cho đường Hồ Chí Minh, trực tiếp thực hiện công tác giải phóng mặt bằng và phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông vận tải trong quá trình triển khai thực hiện dự án.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Quyết định này thay thế cho Quyết định số 789/QĐ-TTg ngày 24 tháng 9 năm 1997 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể xa lộ Bắc Nam.
Điều 4. Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có đường Hồ Chí Minh đi qua chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận: |
THỦ
TƯỚNG |
flowchart LR A[Văn bản hiện tại
Quyết định 242/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tổng thể đường Hồ Chí Minh]-->VBHD[Văn bản hướng dẫn ] A-->VBSDBS[VB sửa đổi bổ sung ] A-->VBDC[Văn bản đính chính ] A-->VBTT[Văn bản thay thế ] A-->VBHN[Văn bản hợp nhất ] A-->VBLQ[Văn bản liên quan ] VBDHD[Văn bản được hướng dẫn ]-->A VBDSDBS[VB được sửa đổi bổ sung ]-->A VBDDC[Văn bản được đính chính ]-->A VBDTT[Văn bản được thay thế
]-->A VBDCC[Văn bản được căn cứ
]-->A VBDTC[Văn bản được dẫn chiếu
]-->A VBDHN[Văn bản được hợp nhất ]-->A click VBDHD callback "đây là những văn bản ban hành trước, có hiệu lực pháp lý cao hơn [Quyết định 242/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tổng thể đường Hồ Chí Minh] & được hướng dẫn bởi [Quyết định 242/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tổng thể đường Hồ Chí Minh]" click VBDSDBS callback "đây là những văn bản ban hành trước, được sửa đổi bổ sung bởi [Quyết định 242/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tổng thể đường Hồ Chí Minh]" click VBDDC callback "đây là những văn bản ban hành trước, được đính chính các sai sót (căn cứ ban hành, thể thức, kỹ thuật trình bày...) bởi [Quyết định 242/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tổng thể đường Hồ Chí Minh]" click VBDTT callback "đây là những văn bản ban hành trước, được thay thế bởi [Quyết định 242/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tổng thể đường Hồ Chí Minh]" click VBDCC callback "đây là những văn bản ban hành trước, có hiệu lực pháp lý cao hơn, được sử dụng làm căn cứ để ban hành, [Quyết định 242/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tổng thể đường Hồ Chí Minh]" click VBDTC callback "đây là những văn bản ban hành trước, trong nội dung của [Quyết định 242/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tổng thể đường Hồ Chí Minh] có quy định dẫn chiếu đến điều khoản hoặc nhắc đến những văn bản này" click VBDHN callback "những văn bản này được hợp nhất bởi [Quyết định 242/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tổng thể đường Hồ Chí Minh]" click VBHD callback "đây là những văn bản ban hành sau, có hiệu lực pháp lý thấp hơn, để hướng dẫn hoặc quy định chi tiết nội dung của [Quyết định 242/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tổng thể đường Hồ Chí Minh]" click VBSDBS callback "đây là những văn bản ban hành sau, sửa đổi bổ sung một số nội dung của [Quyết định 242/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tổng thể đường Hồ Chí Minh]" click VBDC callback "đây là những văn bản ban hành sau, nhằm đính chính các sai sót (căn cứ ban hành, thể thức, kỹ thuật trình bày...) của [Quyết định 242/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tổng thể đường Hồ Chí Minh]" click VBTT callback "đây là những văn bản ban hành sau, nhằm thay thế, bãi bỏ toàn bộ nội dung của [Quyết định 242/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tổng thể đường Hồ Chí Minh]" click VBHN callback "đây là những văn bản ban hành sau, hợp nhất nội dung của [Quyết định 242/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tổng thể đường Hồ Chí Minh] và những văn bản sửa đổi bổ sung của [Quyết định 242/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tổng thể đường Hồ Chí Minh]" click VBLQ callback "đây là những văn bản liên quan đến nội dung của [Quyết định 242/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tổng thể đường Hồ Chí Minh]"
Ngày | Trạng thái | Văn bản nguồn | Phần hết hiệu lực |
---|---|---|---|
15/02/2007 | Văn bản được ban hành | Quyết định 242/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tổng thể đường Hồ Chí Minh | |
15/02/2007 | Văn bản có hiệu lực | Quyết định 242/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tổng thể đường Hồ Chí Minh |
Danh sách Tải về
Định dạng | Tập tin | Link download |
---|---|---|
|
242.QD.TTg.doc |