Quyết định 05/2007/QĐ-BBCVT quy định hướng dẫn giải quyết khiếu nại giữa người sử dụng dịch vụ cung cấp bưu chính chuyển phát viễn thông internet
| Số hiệu | 05/2007/QĐ-BBCVT | Ngày ban hành | 05/04/2007 |
| Loại văn bản | Quyết định | Ngày có hiệu lực | 20/05/2007 |
| Nguồn thu thập | Công báo số 292+293, năm 2007 | Ngày đăng công báo | 05/05/2007 |
| Ban hành bởi | |||
| Cơ quan: | Bộ Bưu chính, Viễn thông | Tên/Chức vụ người ký | Đỗ Trung Tá / Bộ trưởng |
| Phạm vi: | Toàn quốc | Trạng thái | Hết hiệu lực toàn bộ |
| Lý do hết hiệu lực: | Bị thay thế bởi Thông tư 05/2011/TT-BTTTT Quy định về giải quyết khiếu nại của người sử dụng dịch vụ trong lĩnh vực thông tin và truyền thông | Ngày hết hiệu lực | 01/07/2011 |
Tóm tắt
Quyết định 05/2007/QĐ-BBCVT được ban hành bởi Bộ Bưu chính, Viễn thông vào ngày 05 tháng 4 năm 2007, nhằm mục tiêu quy định và hướng dẫn giải quyết khiếu nại giữa người sử dụng dịch vụ và bên cung cấp dịch vụ bưu chính, chuyển phát, viễn thông và Internet. Quyết định này được xây dựng trên cơ sở các văn bản pháp luật liên quan, bao gồm Pháp lệnh Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Pháp lệnh Bưu chính Viễn thông.
Phạm vi điều chỉnh của Quyết định này bao gồm các tranh chấp phát sinh giữa người sử dụng dịch vụ và các tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ bưu chính, chuyển phát, viễn thông và Internet. Đối tượng áp dụng là các tổ chức, cá nhân kinh doanh và sử dụng các dịch vụ này.
Quyết định được cấu trúc thành các điều, trong đó nổi bật là quy định về quy trình giải quyết khiếu nại và hướng dẫn cụ thể cho các bên liên quan. Điều 1 của Quyết định nêu rõ việc ban hành quy định về giải quyết khiếu nại, trong khi Điều 2 quy định hiệu lực của Quyết định, có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày đăng công báo.
Các điểm mới trong Quyết định này bao gồm việc cụ thể hóa quy trình giải quyết tranh chấp, nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và tạo ra một khung pháp lý rõ ràng cho các bên liên quan. Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 20 tháng 4 năm 2007.
|
BỘ BƯU CHÍNH, VIỄN THÔNG
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
|
|
Số: 05/2007/QĐ-BBCVT |
Hà Nội, ngày 05 tháng 4 năm 2007 |
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP GIỮA NGƯỜI SỬ DỤNG DỊCH VỤ VỚI BÊN CUNG CẤP DỊCH VỤ BƯU CHÍNH, CHUYỂN PHÁT, VIỄN THÔNG VÀ INTERNET
BỘ TRƯỞNG BỘ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG
Căn cứ Pháp lệnh Bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng ngày 27 tháng 4 năm 1999;
Căn cứ Pháp lệnh Bưu chính Viễn thông ngày 25 tháng
5 năm 2002;
Căn cứ Nghị định số 69/2001/NĐ-CP ngày
02/10/2001 của Chính phủ quy định chi tiết thi
hành Pháp lệnh Bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng;
Căn cứ Nghị định số 90/2002/NĐ-CP ngày
11/11/2002 của Chính phủ quy định chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ
chức của Bộ Bưu chính Viễn thông;
Căn cứ Nghị định số 157/2004/NĐ-CP ngày
18/8/2004 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành
một số điều của Pháp lệnh Bưu chính
Viễn thông về bưu chính;
Căn cứ Nghị định số 160/2004/NĐ-CP ngày
03/9/2004 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành
một số điều của Pháp lệnh Bưu chính
Viễn thông về viễn thông;
Căn cứ Nghị định số 55/2001/NĐ-CP ngày
23/8/2001 của Chính phủ về quản lý, cung cấp và
sử dụng dịch vụ Internet;
Theo đề nghị của Chánh thanh tra Bộ Bưu
chính, Viễn thông,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về giải quyết khiếu nại và hướng dẫn giải quyết tranh chấp giữa người sử dụng dịch vụ với bên cung cấp dịch vụ bưu chính, chuyển phát, viễn thông và Internet.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày đăng công báo.
Điều 3. Chánh thanh tra Bộ, Chánh Văn phòng, Vụ trưởng, Cục trưởng, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, Giám đốc Sở Bưu chính Viễn thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tổ chức, cá nhân kinh doanh, sử dụng dịch vụ bưu chính, chuyển phát, viễn thông và Internet chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này
|
|
BỘ TRƯỞNG |
|
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN |
flowchart LR
A[Văn bản hiện tại
Quyết định 05/2007/QĐ-BBCVT quy định hướng dẫn giải quyết khiếu nại giữa người sử dụng dịch vụ cung cấp bưu chính chuyển phát viễn thông internet]-->VBHD[Văn bản hướng dẫn ]
A-->VBSDBS[VB sửa đổi bổ sung ]
A-->VBDC[Văn bản đính chính ]
A-->VBTT[Văn bản thay thế
]
A-->VBHN[Văn bản hợp nhất ]
A-->VBLQ[Văn bản liên quan ]
VBDHD[Văn bản được hướng dẫn ]-->A
VBDSDBS[VB được sửa đổi bổ sung ]-->A
VBDDC[Văn bản được đính chính ]-->A
VBDTT[Văn bản được thay thế ]-->A
VBDCC[Văn bản được căn cứ
Pháp lệnh Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 1999 13/1999/PL-UBTVQH10
Nghị định 160/2004/NĐ-CP hướng dẫn Pháp lệnh Bưu chính, Viễn thông
Nghị định 157/2004/NĐ-CP hướng dẫn Pháp lệnh Bưu chính, Viễn thông
Nghị định 90/2002/NĐ-CP chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn cơ cấu tổ chức Bộ Bưu chính, Viễn thông
Pháp lệnh Bưu chính, viễn thông 2002 43/2002/PL-UBTVQH10
Nghị định 69/2001/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Pháp lệnh bản vệ quyền lợi người tiêu dùng
Nghị định 55/2001/NĐ-CP quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet
]-->A
VBDTC[Văn bản được dẫn chiếu ]-->A
VBDHN[Văn bản được hợp nhất ]-->A
click VBDHD callback "đây là những văn bản ban hành trước, có hiệu lực pháp lý cao hơn [Quyết định 05/2007/QĐ-BBCVT quy định hướng dẫn giải quyết khiếu nại giữa người sử dụng dịch vụ cung cấp bưu chính chuyển phát viễn thông internet] & được hướng dẫn bởi [Quyết định 05/2007/QĐ-BBCVT quy định hướng dẫn giải quyết khiếu nại giữa người sử dụng dịch vụ cung cấp bưu chính chuyển phát viễn thông internet]"
click VBDSDBS callback "đây là những văn bản ban hành trước, được sửa đổi bổ sung bởi [Quyết định 05/2007/QĐ-BBCVT quy định hướng dẫn giải quyết khiếu nại giữa người sử dụng dịch vụ cung cấp bưu chính chuyển phát viễn thông internet]"
click VBDDC callback "đây là những văn bản ban hành trước, được đính chính các sai sót (căn cứ ban hành, thể thức, kỹ thuật trình bày...) bởi [Quyết định 05/2007/QĐ-BBCVT quy định hướng dẫn giải quyết khiếu nại giữa người sử dụng dịch vụ cung cấp bưu chính chuyển phát viễn thông internet]"
click VBDTT callback "đây là những văn bản ban hành trước, được thay thế bởi [Quyết định 05/2007/QĐ-BBCVT quy định hướng dẫn giải quyết khiếu nại giữa người sử dụng dịch vụ cung cấp bưu chính chuyển phát viễn thông internet]"
click VBDCC callback "đây là những văn bản ban hành trước, có hiệu lực pháp lý cao hơn, được sử dụng làm căn cứ để ban hành, [Quyết định 05/2007/QĐ-BBCVT quy định hướng dẫn giải quyết khiếu nại giữa người sử dụng dịch vụ cung cấp bưu chính chuyển phát viễn thông internet]"
click VBDTC callback "đây là những văn bản ban hành trước, trong nội dung của [Quyết định 05/2007/QĐ-BBCVT quy định hướng dẫn giải quyết khiếu nại giữa người sử dụng dịch vụ cung cấp bưu chính chuyển phát viễn thông internet] có quy định dẫn chiếu đến điều khoản hoặc nhắc đến những văn bản này"
click VBDHN callback "những văn bản này được hợp nhất bởi [Quyết định 05/2007/QĐ-BBCVT quy định hướng dẫn giải quyết khiếu nại giữa người sử dụng dịch vụ cung cấp bưu chính chuyển phát viễn thông internet]"
click VBHD callback "đây là những văn bản ban hành sau, có hiệu lực pháp lý thấp hơn, để hướng dẫn hoặc quy định chi tiết nội dung của [Quyết định 05/2007/QĐ-BBCVT quy định hướng dẫn giải quyết khiếu nại giữa người sử dụng dịch vụ cung cấp bưu chính chuyển phát viễn thông internet]"
click VBSDBS callback "đây là những văn bản ban hành sau, sửa đổi bổ sung một số nội dung của [Quyết định 05/2007/QĐ-BBCVT quy định hướng dẫn giải quyết khiếu nại giữa người sử dụng dịch vụ cung cấp bưu chính chuyển phát viễn thông internet]"
click VBDC callback "đây là những văn bản ban hành sau, nhằm đính chính các sai sót (căn cứ ban hành, thể thức, kỹ thuật trình bày...) của [Quyết định 05/2007/QĐ-BBCVT quy định hướng dẫn giải quyết khiếu nại giữa người sử dụng dịch vụ cung cấp bưu chính chuyển phát viễn thông internet]"
click VBTT callback "đây là những văn bản ban hành sau, nhằm thay thế, bãi bỏ toàn bộ nội dung của [Quyết định 05/2007/QĐ-BBCVT quy định hướng dẫn giải quyết khiếu nại giữa người sử dụng dịch vụ cung cấp bưu chính chuyển phát viễn thông internet]"
click VBHN callback "đây là những văn bản ban hành sau, hợp nhất nội dung của [Quyết định 05/2007/QĐ-BBCVT quy định hướng dẫn giải quyết khiếu nại giữa người sử dụng dịch vụ cung cấp bưu chính chuyển phát viễn thông internet] và những văn bản sửa đổi bổ sung của [Quyết định 05/2007/QĐ-BBCVT quy định hướng dẫn giải quyết khiếu nại giữa người sử dụng dịch vụ cung cấp bưu chính chuyển phát viễn thông internet]"
click VBLQ callback "đây là những văn bản liên quan đến nội dung của [Quyết định 05/2007/QĐ-BBCVT quy định hướng dẫn giải quyết khiếu nại giữa người sử dụng dịch vụ cung cấp bưu chính chuyển phát viễn thông internet]"
| Ngày | Trạng thái | Văn bản nguồn | Phần hết hiệu lực |
|---|---|---|---|
| 05/04/2007 | Văn bản được ban hành | Quyết định 05/2007/QĐ-BBCVT quy định hướng dẫn giải quyết khiếu nại giữa người sử dụng dịch vụ cung cấp bưu chính chuyển phát viễn thông internet | |
| 20/05/2007 | Văn bản có hiệu lực | Quyết định 05/2007/QĐ-BBCVT quy định hướng dẫn giải quyết khiếu nại giữa người sử dụng dịch vụ cung cấp bưu chính chuyển phát viễn thông internet | |
| 01/07/2011 | Văn bản hết hiệu lực | Quyết định 05/2007/QĐ-BBCVT quy định hướng dẫn giải quyết khiếu nại giữa người sử dụng dịch vụ cung cấp bưu chính chuyển phát viễn thông internet | |
| 01/07/2011 | Bị thay thế | Thông tư 05/2011/TT-BTTTT giải quyết khiếu nại người sử dụng dịch vụ mới nhất |
Danh sách Tải về
| Định dạng | Tập tin | Link download |
|---|---|---|
|
|
05.2007.QD.BBCVT.doc |
