Hướng dẫn các bước xử lý (chi tiết, kèm ảnh minh họa) khi gặp lỗi không tìm thấy thông tin đăng ký thuế khi đăng nhập eTax Mobile. Bạn nào đang gặp lỗi thì ấn vào để xem ngay.
Lỗi không tìm thấy thông tin đăng ký thuế khi đăng nhập eTax Mobile, là một lỗi phổ biến thường gặp khi đăng nhập eTax Mobile bằng mật khẩu. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách xử lý một cách chi tiết khi gặp trường hợp này.
Ảnh chụp màn hình lỗi không tìm thấy thông tin đăng ký thuế khi đăng nhập eTax Mobile
Trường hợp 1: Bạn đang dùng mã số thuế cá nhân làm thông tin đăng nhập
Nguyên nhân:
Do hệ thống đăng nhập eTax Mobile mới nhất không còn dùng MST làm thông tin đăng nhập nữa, thay vào đó chuyển sang dùng số CCCD.
Giải pháp:
Nếu bạn đang dùng mã số thuế cá nhân làm thông tin đăng nhập, hãy thử chuyển sang dùng số căn cước công dân (CCCD) để đăng nhập.
Trường hợp 2: Bạn nhập thông tin số CCCD chưa đúng
Nguyên nhân:
Bạn nhập sai thông tin số CCCD
Giải pháp:
Hãy thử kiểm tra lại số CCCD đã chính xác chưa, nếu chưa chính xác thì điều chỉnh lại.
Lỗi "không tìm thấy thông tin đăng ký thuế" có phải do sai mật khẩu không
Câu trả lời là không. Nếu sai mật khẩu, ứng dụng eTax Mobile sẽ hiện thông báo: "Thông tin đăng nhập không đúng, vui lòng kiểm tra lại tên đăng nhập và mật khẩu"
Giao diện thông báo khi nhập sai mật khẩu
Trường hợp quên mật khẩu thì xử lý như thế nào?
Trường hợp bạn bạn đã xác định được rằng đúng số CCCD nhưng sai mật khẩu, bạn có thể lấy lại mật khẩu bằng cách 2 sau:
Cách 1: Dùng chức năng quên mật khẩu trên eTax
Giao diện quên mật khẩu sẽ yêu cầu bạn nhập mã số thuế, mật khẩu mới và số điện thoại. Hãy nhập đúng thông tin và nhập mã xác nhận OTP gửi về số điện thoại của bạn.
Sau khi nhập mã OTP thành công, bạn có thể tiến hành đăng nhập bằng mật khẩu mới.
Lưu ý: Hãy lưu lại mật khẩu ở đâu đó để tránh sau này bạn lại quên.
Cách 2: Dùng chức năng quên mật khẩu trên trang web thuedientu.gdt.gov.vn
Bước 1: Truy cập vào https://canhan.gdt.gov.vn/ICanhan/Request => Chọn đăng nhập
Bước 2: Chọn đăng nhập bằng tài khoản thuế điện tử
Bước 3: Nhập mã số thuế cá nhân của bạn và mã xác thực
Bước 4: Chọn lấy lại mật khẩu
Bước 5: Nhập mã số thuế, mật khẩu mới và số điện thoại, mã kiểm tra và ấn tiếp tục.
Bước 6: Cuối cùng nhập mã OTP gửi về số điện thoại của bạn.
Sau khi nhập mã OTP thành công, bạn có thể tiến hành đăng nhập eTax Mobile bằng mật khẩu mới.
Lưu ý: Hãy lưu lại mật khẩu ở đâu đó để tránh sau này bạn lại quên.
Trường hợp không tìm thấy số điện thoại của người nộp thuế thì như thế nào?
Nguyên nhân:
Trường hợp nếu sau khi bạn dùng 1 trong 2 cách trên để thiết lập mật khẩu mới nhưng không thành công, nhận về lỗi "Không tìm thấy số điện thoại của người nộp thuế. Vui lòng kiểm tra lại" nghĩa là tài khoản thuế điện tử của bạn chưa được cập nhật đúng số điện thoại.
Giải pháp:
Xem thử bạn đã nhập đúng số điện thoại chưa. Trường hợp bạn sử dụng 2 hoặc nhiều SIM thì thử các số còn lại. Nếu sau khi thử hết tất cả các số điện thoại chính chủ của bạn mà vẫn không được, hãy liên hệ trực tiếp cơ quan thuế gần nhất để được hỗ trợ cập nhật lại số điện thoại trên tài khoản eTax Mobile
Trợ Lý Luật chúc các bạn thành công!