Thông tư 06/2006/TT-BTM hướng dẫn thủ tục đăng ký dấu nghiệp vụ thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại
Số hiệu | 06/2006/TT-BTM | Ngày ban hành | 11/04/2006 |
Loại văn bản | Thông tư | Ngày có hiệu lực | 11/05/2006 |
Nguồn thu thập | Công báo số 29, năm 2006 | Ngày đăng công báo | 26/04/2006 |
Ban hành bởi | |||
Cơ quan: | Bộ Thương mại | Tên/Chức vụ người ký | Lê Danh Vĩnh / Thứ trưởng |
Phạm vi: | Toàn quốc | Trạng thái | Hết hiệu lực toàn bộ |
Lý do hết hiệu lực: | Bị thay thế bởi Thông tư 01/2015/TT-BCT Quy định thủ tục đăng ký dấu nghiệp vụ của thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại | Ngày hết hiệu lực | 27/02/2015 |
Tóm tắt
Thông tư 06/2006/TT-BTM được ban hành nhằm hướng dẫn thủ tục đăng ký dấu nghiệp vụ cho thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại, theo quy định tại Nghị định số 20/2006/NĐ-CP. Mục tiêu chính của văn bản này là tạo ra một quy trình rõ ràng và minh bạch cho việc đăng ký, bổ sung, sửa đổi và thu hồi dấu nghiệp vụ, từ đó đảm bảo tính hợp pháp và hiệu quả trong hoạt động giám định thương mại.
Phạm vi điều chỉnh của Thông tư này bao gồm các thương nhân hoạt động trong lĩnh vực giám định thương mại tại Việt Nam. Đối tượng áp dụng là các thương nhân đăng ký kinh doanh dịch vụ giám định thương mại, cũng như các cơ quan đăng ký dấu nghiệp vụ như Sở Thương mại hoặc Sở Thương mại Du lịch.
Cấu trúc của Thông tư gồm năm chương chính:
- Cơ quan đăng ký dấu nghiệp vụ
- Thủ tục đăng ký dấu nghiệp vụ
- Thủ tục đăng ký bổ sung, sửa đổi dấu nghiệp vụ
- Thu hồi và công khai việc thu hồi dấu nghiệp vụ
- Tổ chức thực hiện
Các điểm mới trong Thông tư bao gồm việc quy định rõ ràng các mẫu giấy tờ cần thiết trong hồ sơ đăng ký, cũng như thời gian xử lý hồ sơ. Thông tư có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày đăng Công báo và yêu cầu các cơ quan, thương nhân phản ánh khó khăn trong quá trình thực hiện để Bộ Thương mại xem xét, sửa đổi, bổ sung nếu cần thiết.
BỘ
THƯƠNG MẠI |
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 06/2006/TT-BTM |
Hà Nội, ngày 11 tháng 04 năm 2006 |
THÔNG TƯ
HƯỚNG DẪN VỀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ DẤU NGHIỆP VỤ CỦA THƯƠNG NHÂN KINH DOANH DỊCH VỤ GIÁM ĐỊNH THƯƠNG MẠI
Căn cứ Nghị định số 29/2004/NĐ-CP
ngày 16 tháng 01 năm 2004 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Bộ Thương mại;
Căn cứ Nghị định số 20/2006/NĐ-CP ngày 20 tháng 02 năm 2006 của Chính phủ quy
định chi tiết Luật Thương mại về kinh doanh dịch vụ giám định thương mại,
Bộ Thương mại hướng dẫn về thủ tục đăng ký dấu nghiệp vụ của thương nhân kinh
doanh dịch vụ giám định thương mại quy định tại Nghị định số 20/2006/NĐ-CP như
sau:
I. CƠ QUAN ĐĂNG KÝ DẤU NGHIỆP VỤ
1. Cơ quan đăng ký dấu nghiệp vụ của thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại là Sở Thương mại hoặc Sở Thương mại Du lịch nơi thương nhân đăng ký kinh doanh.
Trường hợp thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại theo quy định tại Điều 5 của Nghị định số 20/2006/NĐ-CP do các cơ quan có thẩm quyền ở trung ương cấp phép thành lập thì đăng ký dấu nghiệp vụ tại Sở Thương mại hoặc Sở Thương mại Du lịch nơi thương nhân đặt trụ sở chính.
2. Trách nhiệm của cơ quan đăng ký dấu nghiệp vụ.
a) Niêm yết công khai các hướng dẫn về điều kiện, trình tự, thời gian và các thủ tục hành chính đăng ký dấu nghiệp vụ của thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại tại trụ sở;
b) Đăng ký dấu nghiệp vụ của thương nhân khi thương nhân nộp đầy đủ hồ sơ theo quy định tại Điều 10 của Nghị định số 20/2006/NĐ-CP;
c) Đảm bảo thời gian đăng ký theo quy định tại Điều 11 của Nghị định số 20/2006/NĐ-CP và hướng dẫn tại Thông tư này;
d) Thu, quản lý và sử dụng lệ phí đăng ký dấu nghiệp vụ theo hướng dẫn của Bộ Tài chính;
đ) Báo cáo bằng văn bản về tình hình đăng ký dấu nghiệp vụ tại địa phương theo yêu cầu của Bộ Thương mại;
e) Đưa và cập nhật thông tin về tình hình đăng ký dấu nghiệp vụ của thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định lên trang thông tin điện tử (website) của Bộ Thương mại trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày đăng ký lần đầu, đăng ký bổ sung, sửa đổi, thu hồi dấu nghiệp vụ. Thông báo về tình hình đăng ký dấu nghiệp vụ tới các cơ quan liên quan khi cần thiết;
g) Thực hiện đầy đủ các chế độ lưu trữ hồ sơ đăng ký dấu nghiệp vụ theo quy định của pháp luật về lưu trữ;
h) Giám sát việc tuân thủ các điều kiện kinh doanh dịch vụ giám định; tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh dịch vụ giám định khi cần thiết để kịp thời xoá đăng ký dấu nghiệp vụ trong những trường hợp quy định tại Điều 12 của Nghị định số 20/2006/NĐ-CP;
i) Các trách nhiệm khác theo quy định của pháp luật.
II. THỦ TỤC ĐĂNG KÝ DẤU NGHIỆP VỤ
1. Hồ sơ đăng ký dấu nghiệp vụ.
Hồ sơ đăng ký dấu nghiệp vụ bao gồm:
a) Đơn đăng ký dấu nghiệp vụ thực hiện theo mẫu MĐ-1 tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư này;
b) Bản sao có công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đầu tư (đối với thương nhân hoạt động theo pháp luật về đầu tư tại Việt Nam) có ghi rõ ngành, nghề kinh doanh dịch vụ giám định thương mại;
c) Mẫu con dấu nghiệp vụ mà thương nhân dự định đăng ký (ghi theo mẫu ĐKCD tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư này).
2. Tiếp nhận hồ sơ đề nghị đăng ký dấu nghiệp vụ.
a) Khi tiếp nhận hồ sơ đề nghị đăng ký dấu nghiệp vụ, cơ quan đăng ký dấu nghiệp vụ phải ghi giấy biên nhận và hẹn thời gian trả lời cho thương nhân. Giấy biên nhận hồ sơ được lập thành 02 liên theo mẫu TB-1 tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư này, 01 liên giao cho thương nhân đề nghị đăng ký dấu nghiệp vụ và 01 liên lưu tại cơ quan đăng ký dấu nghiệp vụ;
b) Đối với hồ sơ chưa đầy đủ, trong thời gian tối đa 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký dấu nghiệp vụ phải thông báo bằng văn bản cho thương nhân nộp hồ sơ về yêu cầu bổ sung và hoàn chỉnh hồ sơ theo mẫu TB-2 tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư này. Thời hạn xử lý hồ sơ được tính từ thời điểm thương nhân đăng ký dấu nghiệp vụ bổ sung hồ sơ đầy đủ;
c) Thương nhân đăng ký dấu nghiệp vụ có quyền đề nghị cơ quan đăng ký dấu nghiệp vụ giải thích rõ những yêu cầu cần bổ sung và hoàn chỉnh hồ sơ. Cơ quan đăng ký dấu nghiệp vụ có trách nhiệm trả lời đề nghị đó của thương nhân;
3. Đăng ký dấu nghiệp vụ vào Sổ đăng ký dấu nghiệp vụ.
a) Trường hợp chấp thuận đăng ký dấu nghiệp vụ, trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ đầy đủ, cơ quan đăng ký dấu nghiệp vụ có trách nhiệm thông báo việc chấp thuận đăng ký cho thương nhân bằng văn bản theo mẫu TB-3 tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư này. Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo chấp thuận của cơ quan đăng ký, thương nhân có trách nhiệm mang con dấu nghiệp vụ của mình đến trụ sở cơ quan đăng ký để đăng ký vào Sổ đăng ký dấu nghiệp vụ theo mẫu MSĐKCD tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư này;
b) Trường hợp từ chối đăng ký dấu nghiệp vụ, trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ đầy đủ, cơ quan đăng ký dấu nghiệp vụ phải thông báo bằng văn bản trong đó nêu rõ lý do từ chối theo mẫu TB-4 tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư này;
c) Cơ quan đăng ký dấu nghiệp vụ ghi mã số đăng ký trong Sổ đăng ký dấu nghiệp vụ theo hướng dẫn như sau:
- Mã số tỉnh: 2 ký tự (theo hướng dẫn tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư này).
- Mã số thứ tự của thương nhân: 6 ký tự, từ 000001 đến 999999.
- Các mã số được viết cách nhau bằng dấu gạch ngang.
Ví dụ về ghi Sổ đăng ký dấu nghiệp vụ: Công ty giám định thương mại đăng ký kinh doanh tại Hà Nội, được ghi mã số đăng ký như sau:
01-000008 (Đăng ký dấu nghiệp vụ của công ty giám định thương mại thứ 8 tại Hà Nội).
4. Thu lệ phí đăng ký dấu nghiệp vụ.
Khi tiếp nhận hồ sơ đề nghị đăng ký dấu nghiệp vụ của thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại, cơ quan đăng ký dấu nghiệp vụ thu lệ phí đăng ký dấu nghiệp vụ theo hướng dẫn của Bộ Tài chính.
5. Đăng ký lại dấu nghiệp vụ.
Trường hợp chuyển địa chỉ trụ sở chính sang tỉnh khác, thương nhân có trách nhiệm đăng ký lại dấu nghiệp vụ tại cơ quan đăng ký dấu nghiệp vụ nơi mình chuyển đến. Thủ tục đăng ký thực hiện theo hướng dẫn tại các khoản 1, 2, 3, 4 của Mục này. Trong hồ sơ đăng ký phải có thêm thông báo chấp thuận đăng ký trước đây của cơ quan đăng ký dấu nghiệp vụ nơi thương nhân đã đăng ký kinh doanh. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày hoàn thành thủ tục đăng ký dấu nghiệp vụ tại địa bàn mới, thương nhân có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho cơ quan đăng ký dấu nghiệp vụ trước đây để xoá đăng ký.
III. THỦ TỤC ĐĂNG KÝ BỔ SUNG, SỬA ĐỔI DẤU NGHIỆP VỤ
1. Hồ sơ đăng ký bổ sung, sửa đổi dấu nghiệp vụ.
Hồ sơ đăng ký bổ sung, sửa đổi dấu nghiệp vụ bao gồm:
a) Đơn đề nghị đăng ký bổ sung, sửa đổi dấu nghiệp vụ thực hiện theo mẫu MĐ-2 tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư này;
b) Bản sao có công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đầu tư (đối với thương nhân hoạt động theo pháp luật về đầu tư tại Việt Nam);
c) Mẫu con dấu nghiệp vụ mà thương nhân dự định đăng ký bổ sung, sửa đổi (ghi theo mẫu ĐKCD tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư này);
d) Mẫu con dấu nghiệp vụ mà thương nhân đã đăng ký (ghi theo mẫu ĐKCD tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư này).
2. Thủ tục đăng ký bổ sung, sửa đổi dấu nghiệp vụ thực hiện theo hướng dẫn tại Mục II của Thông tư này.
3. Cơ quan đăng ký dấu nghiệp vụ bổ sung mẫu dấu mới vào Sổ đăng ký dấu nghiệp vụ và giữ nguyên mã số đăng ký.
IV. THU HỒI VÀ CÔNG KHAI VIỆC THU HỒI DẤU NGHIỆP VỤ
Cơ quan đăng ký dấu nghiệp vụ có trách nhiệm thu hồi và hủy dấu nghiệp vụ trong trường hợp thương nhân đăng ký sửa đổi dấu nghiệp vụ và các trường hợp quy định tại Điều 12 của Nghị định số 20/2006/NĐ-CP đồng thời công bố công khai việc thu hồi này tại trụ sở cơ quan theo Mẫu TB-5 tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư này và đăng trên trang thông tin điện tử (website) của Bộ Thương mại.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Thương mại, Sở Thương mại Du lịch căn cứ vào quy định của pháp luật và hướng dẫn tại Thông tư này tổ chức thực hiện việc đăng ký dấu nghiệp vụ cho thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại.
2. Vụ Thương mại điện tử (Bộ Thương mại) có trách nhiệm xây dựng trang thông tin điện tử (website), phần mềm quản lý thông tin về tình hình đăng ký dấu nghiệp vụ của thương nhân và hướng dẫn việc cập nhật thông tin cho Sở Thương mại, Sở Thương mại Du lịch.
3. Thông tư này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày đăng Công báo. Trong quá trình tổ chức thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị các thương nhân, các ngành, các địa phương phản ánh kịp thời về Bộ Thương mại để nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung.
Nơi nhận: - Lưu: VT, PC (2). |
KT. BỘ TRƯỞNG |
PHỤ LỤC I
MÃ SỐ TỈNH
(Ban hành kèm theo Thông tư số 06/2006/TT-BTM ngày 11 tháng 4 năm 2006 của Bộ Thương mại)
STT |
Tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương |
Mã số |
1 |
Hà Nội |
01 |
2 |
Hải Phòng |
02 |
3 |
Hà Tây |
03 |
4 |
Hải Dương |
04 |
5 |
Hưng Yên |
05 |
6 |
Hà Nam |
06 |
7 |
Nam Định |
07 |
8 |
Thái Bình |
08 |
9 |
Ninh Bình |
09 |
10 |
Hà Giang |
10 |
11 |
Cao Bằng |
11 |
12 |
Lào Cai |
12 |
13 |
Bắc Kạn |
13 |
14 |
Lạng Sơn |
14 |
15 |
Tuyên Quang |
15 |
16 |
Yên Bái |
16 |
17 |
Thái Nguyên |
17 |
18 |
Phú Thọ |
18 |
19 |
Vĩnh Phúc |
19 |
20 |
Bắc Giang |
20 |
21 |
Bắc Ninh |
21 |
22 |
Quảng Ninh |
22 |
23 |
Lai Châu |
23 |
24 |
Sơn La |
24 |
25 |
Hoà Bình |
25 |
26 |
Thanh Hoá |
26 |
27 |
Nghệ An |
27 |
28 |
Hà Tĩnh |
28 |
29 |
Quảng Bình |
29 |
30 |
Quảng Trị |
30 |
31 |
Thừa Thiên Huế |
31 |
32 |
Đà Nẵng |
32 |
33 |
Quảng Nam |
33 |
34 |
Quảng Ngãi |
34 |
35 |
Bình Định |
35 |
36 |
Phú Yên |
36 |
37 |
Khánh Hoà |
37 |
38 |
Kon Tum |
38 |
39 |
Gia Lai |
39 |
40 |
Đăk Lăk |
40 |
41 |
Hồ Chí Minh |
41 |
42 |
Lâm Đồng |
42 |
43 |
Ninh Thuận |
43 |
44 |
Bình Phước |
44 |
45 |
Tây Ninh |
45 |
46 |
Bình Dương |
46 |
47 |
Đồng Nai |
47 |
48 |
Bình Thuận |
48 |
49 |
Bà Rịa- Vũng Tàu |
49 |
50 |
Long An |
50 |
51 |
Đồng Tháp |
51 |
52 |
An Giang |
52 |
53 |
Tiền Giang |
53 |
54 |
Vĩnh Long |
54 |
55 |
Bến Tre |
55 |
56 |
Kiên Giang |
56 |
57 |
Cần Thơ |
57 |
58 |
Trà Vinh |
58 |
59 |
Sóc Trăng |
59 |
60 |
Bạc Liêu |
60 |
61 |
Cà Mau |
61 |
62 |
Điện Biên |
62 |
63 |
Đăk Nông |
63 |
64 |
Hậu Giang |
64 |
PHỤ LỤC II
CÁC MẪU GIẤY DÙNG TRONG VIỆC ĐĂNG KÝ DẤU NGHIỆP VỤ
(Ban hành kèm theo Thông tư số 06/2006/TT-BTM ngày 11 tháng 4 năm 2006 của Bộ Thương mại)
Mẫu MĐ-1
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
......, ngày.... tháng.... năm.....
ĐƠN ĐĂNG KÝ DẤU NGHIỆP VỤ
Kính gửi: [Sở Thương mại/Sở Thương mại Du lịch]1.....
Tên thương nhân: (ghi bằng chữ in hoa).............................................................................
............................................................................................................................................
Tên thương nhân viết bằng tiếng nước ngoài (nếu có):......................................................
............................................................................................................................................
Tên thương nhân viết tắt (nếu có):......................................................................................
[Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/Giấy chứng nhận đầu tư][1] số: ...............................
Do:....................................................................Cấp ngày:........../............/..........................
Vốn điều lệ:.........................................................................................................................
Ngành, nghề kinh doanh:....................................................................................................
............................................................................................................................................
Địa chỉ của trụ sở chính:.....................................................................................................
.............................................................................................................................................
Điện thoại:........................................Fax: ...........................................................................
Email (nếu có):....................................................................................................................
Đề nghị đăng ký dấu nghiệp vụ trong hoạt động giám định thương mại
Thương nhân cam kết hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về sự trung thực và chính xác của nội dung Đơn này và hồ sơ kèm theo.
Kèm theo đơn: - ................; - ................; - ................
|
Đại diện theo pháp luật của thương nhân (Ký tên và đóng dấu)
|
Mẫu MĐ-2
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
......, ngày.... tháng.... năm.....
ĐƠN ĐĂNG KÝ [BỔ SUNG/SỬA ĐỔI][2] DẤU NGHIỆP VỤ
Kính gửi: [Sở Thương mại/Sở Thương mại Du lịch]1.....
Tên thương nhân: (ghi bằng chữ in hoa)...........................................................................
............................................................................................................................................
Tên thương nhân viết bằng tiếng nước ngoài (nếu có):.....................................................
............................................................................................................................................
Tên thương nhân viết tắt (nếu có):....................................................................................
[Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/Giấy chứng nhận đầu tư]1 số:……...…….............
Do:........................................................................Cấp ngày:........../........../........................
Vốn điều lệ:.........................................................................................................................
Ngành, nghề kinh doanh:....................................................................................................
.............................................................................................................................................
Mã số đăng ký dấu nghiệp vụ:……………………………………………………………
Đề nghị đăng ký [bổ sung/sửa đổi]1 dấu nghiệp vụ
Thương nhân cam kết hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về sự trung thực và chính xác của nội dung Đơn này và hồ sơ kèm theo.
Kèm theo đơn: - ………; - ……….; - ............
|
Đại diện theo pháp luật của thương nhân (Ký tên và đóng dấu)
|
Mẫu ĐKCD
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
......, ngày.... tháng.... năm.....
MẪU CON DẤU NGHIỆP VỤ
STT |
Mẫu con dấu nghiệp vụ |
Ghi chú |
1 |
|
|
2 |
|
|
3 |
|
|
4 |
|
|
… |
|
|
Ghi chú: Tên của thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại quy định tại khoản 2 Điều 8 Nghị định số 20/2006/NĐ-CP có thể sử dụng tên thương nhân viết tắt hoặc tên thương nhân viết tắt bằng tiếng nước ngoài. |
Đại diện theo pháp luật của thương nhân (Ký tên và đóng dấu)
|
Mẫu SĐKCD
(Trang bìa)
UBND TỈNH.... SỞ THƯƠNG MẠI/ SỞ THƯƠNG MẠI DU LỊCH |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ________________________ |
SỔ ĐĂNG KÝ DẤU NGHIỆP VỤ[3]
CỦA THƯƠNG NHÂN KINH DOANH
DỊCH VỤ GIÁM ĐỊNH THƯƠNG MẠI
(QUYỂN SỐ ….)
NĂM ..…
(Trang tiếp theo)
ĐĂNG KÝ DẤU NGHIỆP VỤ
I. THƯƠNG NHÂN GIÁM ĐỊNH THƯƠNG MẠI
Tên thương nhân: (ghi bằng chữ in hoa).............................................................................
............................................................................................................................................
Tên thương nhân viết bằng tiếng nước ngoài (nếu có):......................................................
...........................................................................................................................................
Tên thương nhân viết tắt (nếu có):.....................................................................................
[Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/Giấy chứng nhận đầu tư][4] số:...............................
Do:...............................................................Cấp ngày:............./............./..........................
Vốn điều lệ:........................................................................................................................
Ngành, nghề kinh doanh:...................................................................................................
...........................................................................................................................................
Địa chỉ của trụ sở chính:....................................................................................................
...........................................................................................................................................
Điện thoại:......................................Fax: ...........................................................................
Email (nếu có):………......................................................................................................
II. ĐĂNG KÝ DẤU NGHIỆP VỤ CỦA THƯƠNG NHÂN[5]
Mã số đăng ký:…………………………………………………………………….
Mẫu dấu nghiệp vụ |
Ngày đăng ký |
- Hồ sơ mẫu dấu nghiệp vụ đăng ký lần đầu |
|
- Hồ sơ mẫu dấu đăng ký [bổ sung/sửa đổi] |
|
- Hồ sơ mẫu dấu đăng ký [bổ sung/sửa đổi] |
|
……. |
|
(Trang tiếp theo)
STT |
Mẫu con dấu nghiệp vụ |
Ghi chú[6] |
1 |
|
|
2 |
|
|
3 |
|
|
4 |
|
|
5 |
|
|
6 |
|
|
7 |
|
|
… |
|
|
Mẫu TB-1
UBND TỈNH.... SỞ THƯƠNG MẠI/ SỞ THƯƠNG MẠI DU LỊCH Số: ….. |
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM ....., ngày....... tháng...... năm........
|
GIẤY BIÊN NHẬN
(Liên 1: Giao cho thương nhân
Liên 2: Lưu tại cơ quan đăng ký)
[Sở Thương mại/Sở Thương mại Du lịch]1..........................................................................
Địa chỉ trụ sở: .....................................................................................................................
Điện thoại: .............................................. Fax: ...................................................................
đã nhận của thương nhân [tên thương nhân đăng ký dấu nghiệp vụ] các giấy tờ về việc [đăng ký/đăng ký bổ sung/đăng ký sửa đổi][7] dấu nghiệp vụ giám định thương mại, bao gồm:
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
Ngày thông báo kết quả: ........../.........../.............
Nơi nhận: -…………; -…………; - Lưu: VT,… |
GIÁM ĐỐC[8] (Ký tên và đóng dấu) |
Mẫu TB-2
UBND TỈNH.... SỞ THƯƠNG MẠI/ SỞ THƯƠNG MẠI DU LỊCH Số:….. |
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM ....., ngày....... tháng........ năm...... |
THÔNG BÁO YÊU
CẦU SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
HỒ SƠ [ĐĂNG KÝ/ĐĂNG KÝ BỔ SUNG/ ĐĂNG KÝ SỬA ĐỔI DẤU NGHIỆP VỤ]1
Kính gửi:..........................................
[Sở Thương mại/Sở Thương mại Du lịch]1..........................................................................
Địa chỉ trụ sở: .....................................................................................................................
Điện thoại: ............................................ Fax: .....................................................................
Sau khi xem xét hồ sơ đã nhận ngày........ tháng......... năm...........của [tên thương nhân đăng ký dấu nghiệp vụ] về việc [đăng ký/đăng ký bổ sung/đăng ký sửa đổi][9] dấu nghiệp vụ giám định thương mại.
[Sở Thương mại/Sở Thương mại Du lịch]1 đề nghị bổ sung trong hồ sơ những tài liệu như sau:
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
với lý do …………………………………………………………………………..............
Nơi nhận: -………….; -………….; - Lưu: VT,… |
GIÁM ĐỐC[10] (Ký tên và đóng dấu) |
Mẫu TB-3
UBND TỈNH.... SỞ THƯƠNG MẠI/ SỞ THƯƠNG MẠI DU LỊCH Số:….. |
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM ....., ngày....... tháng........ năm...... |
THÔNG BÁO VỀ VIỆC CHẤP THUẬN ĐĂNG KÝ DẤU NGHIỆP VỤ
Kính gửi:..........................................
[Sở Thương mại/Sở Thương mại Du lịch][11]..........................................................................
Địa chỉ trụ sở: .....................................................................................................................
Điện thoại: ............................................ Fax: .....................................................................
Sau khi xem xét hồ sơ đã nhận ngày........ tháng......... năm...........của [tên thương nhân đăng ký dấu nghiệp vụ] về việc [đăng ký/đăng ký bổ sung/đăng ký sửa đổi]1 dấu nghiệp vụ giám định thương mại.
[Sở Thương mại/Sở Thương mại Du lịch]1 thông báo:
Đã chấp thuận [đăng ký/đăng ký bổ sung/đăng ký sửa đổi]1 dấu nghiệp vụ của thương nhân vào Sổ đăng ký dấu nghiệp vụ với mã số đăng ký là: …………………………….
Trong thời hạn 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được Thông báo này, thương nhân có trách nhiệm mang con dấu nghiệp vụ kèm theo Thông báo này đến trụ sở Sở Thương mại/Sở Thương mại Du lịch để làm thủ tục đăng ký vào Sổ đăng ký dấu nghiệp vụ.
Nơi nhận: -…………; -…………; - Lưu: …..
Ghi chú: - Trường hợp được chấp thuận đăng ký, đề nghị cầm theo thông báo này khi đến đăng ký con dấu vào Sổ đăng ký dấu nghiệp vụ - Trường hợp đăng ký sửa đổi, đề nghị cầm theo con dấu đã đăng ký để tiến hành thủ tục xoá đăng ký. |
GIÁM ĐỐC[12] (Ký tên và đóng dấu)
|
Mẫu TB-4
UBND TỈNH.... SỞ THƯƠNG MẠI/ SỞ THƯƠNG MẠI DU LỊCH Số:….. |
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM ....., ngày....... tháng........ năm...... |
THÔNG BÁO VỀ VIỆC TỪ CHỐI ĐĂNG KÝ DẤU NGHIỆP VỤ
Kính gửi:..........................................
[Sở Thương mại/Sở Thương mại Du lịch][13]..........................................................................
Địa chỉ trụ sở: .....................................................................................................................
Điện thoại: ............................................ Fax: .....................................................................
Sau khi xem xét hồ sơ đã nhận ngày........ tháng......... năm...........của [tên thương nhân đăng ký dấu nghiệp vụ] về việc [đăng ký/đăng ký bổ sung/đăng ký sửa đổi]1 dấu nghiệp vụ giám định thương mại.
[Sở Thương mại/Sở Thương mại Du lịch]1 thông báo:
Từ chối đăng ký dấu nghiệp vụ của thương nhân với lý do ………………………
Nơi nhận: -………; -………; - Lưu: …..
|
GIÁM ĐỐC[14] (Ký tên và đóng dấu)
|
Mẫu TB-5
UBND TỈNH.... SỞ THƯƠNG MẠI/ SỞ THƯƠNG MẠI DU LỊCH Số:….. |
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM ....., ngày....... tháng........ năm...... |
THÔNG BÁO VỀ VIỆC XOÁ DẤU NGHIỆP VỤ
[Sở Thương mại/Sở Thương mại Du lịch][15]...........................................................................
thông báo đã xoá đăng ký dấu nghiệp vụ của [tên thương nhân bị xoá dấu đăng ký nghiệp vụ] với lý do……………………………………………………………………….
Các mẫu dấu bị xoá khỏi Sổ đăng ký dấu nghiệp vụ
STT |
Mẫu con dấu nghiệp vụ |
Ghi chú |
1 |
|
|
2 |
|
|
… |
|
|
… |
|
|
Nơi nhận: -………….; -………….; - Lưu: VT,… |
GIÁM ĐỐC[16] (Ký tên và đóng dấu) |
[1] Lựa chọn ghi nội dung phù hợp
[2] Lựa chọn ghi nội dung phù hợp
[3] Sử dụng mẫu Sổ khổ A4, bìa cứng
[4] Lựa chọn ghi nội dung phù hợp
[5] Cơ quan đăng ký dấu nghiệp vụ ghi ngày đăng ký/đăng ký bổ sung/đăng ký sửa đổi dấu nghiệp vụ của thương nhân vào phần này.
[6] Cơ quan đăng ký dấu nghiệp vụ ghi “Xoá đăng ký” trong trường hợp thu hồi dấu nghiệp theo hướng dẫn tại Mục IV của Thông tư này
[7] Lựa chọn ghi nội dung phù hợp
[8] Giám đốc Sở Thương mại/Sở Thương mại Du lịch hoặc người được Giám đốc Sở uỷ quyền
[9] Lựa chọn ghi nội dung phù hợp
[10] Giám đốc Sở Thương mại/Sở Thương mại Du lịch hoặc người được Giám đốc Sở uỷ quyền
[11] Lựa chọn ghi nội dung phù hợp
[12] Giám đốc Sở Thương mại/Sở Thương mại Du lịch hoặc người được Giám đốc Sở uỷ quyền
[13] Lựa chọn ghi nội dung phù hợp
[14] Giám đốc Sở Thương mại/Sở Thương mại Du lịch hoặc người được Giám đốc Sở uỷ quyền
[15] Lựa chọn ghi nội dung phù hợp
[16] Giám đốc Sở Thương mại/Sở Thương mại Du lịch hoặc người được Giám đốc Sở uỷ quyền
flowchart LR A[Văn bản hiện tại
Thông tư 06/2006/TT-BTM hướng dẫn thủ tục đăng ký dấu nghiệp vụ thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại]-->VBHD[Văn bản hướng dẫn ] A-->VBSDBS[VB sửa đổi bổ sung ] A-->VBDC[Văn bản đính chính ] A-->VBTT[Văn bản thay thế
] A-->VBHN[Văn bản hợp nhất ] A-->VBLQ[Văn bản liên quan ] VBDHD[Văn bản được hướng dẫn ]-->A VBDSDBS[VB được sửa đổi bổ sung ]-->A VBDDC[Văn bản được đính chính ]-->A VBDTT[Văn bản được thay thế ]-->A VBDCC[Văn bản được căn cứNghị định 20/2006/NĐ-CP hướng dẫn Luật Thương mại về kinh doanh dịch vụ giám định thương mại mới nhất]-->A VBDTC[Văn bản được dẫn chiếu
Nghị định 29/2004/NĐ-CP chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn cơ cấu tổ chức Bộ Thương mại
]-->A VBDHN[Văn bản được hợp nhất ]-->A click VBDHD callback "đây là những văn bản ban hành trước, có hiệu lực pháp lý cao hơn [Thông tư 06/2006/TT-BTM hướng dẫn thủ tục đăng ký dấu nghiệp vụ thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại] & được hướng dẫn bởi [Thông tư 06/2006/TT-BTM hướng dẫn thủ tục đăng ký dấu nghiệp vụ thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại]" click VBDSDBS callback "đây là những văn bản ban hành trước, được sửa đổi bổ sung bởi [Thông tư 06/2006/TT-BTM hướng dẫn thủ tục đăng ký dấu nghiệp vụ thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại]" click VBDDC callback "đây là những văn bản ban hành trước, được đính chính các sai sót (căn cứ ban hành, thể thức, kỹ thuật trình bày...) bởi [Thông tư 06/2006/TT-BTM hướng dẫn thủ tục đăng ký dấu nghiệp vụ thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại]" click VBDTT callback "đây là những văn bản ban hành trước, được thay thế bởi [Thông tư 06/2006/TT-BTM hướng dẫn thủ tục đăng ký dấu nghiệp vụ thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại]" click VBDCC callback "đây là những văn bản ban hành trước, có hiệu lực pháp lý cao hơn, được sử dụng làm căn cứ để ban hành, [Thông tư 06/2006/TT-BTM hướng dẫn thủ tục đăng ký dấu nghiệp vụ thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại]" click VBDTC callback "đây là những văn bản ban hành trước, trong nội dung của [Thông tư 06/2006/TT-BTM hướng dẫn thủ tục đăng ký dấu nghiệp vụ thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại] có quy định dẫn chiếu đến điều khoản hoặc nhắc đến những văn bản này" click VBDHN callback "những văn bản này được hợp nhất bởi [Thông tư 06/2006/TT-BTM hướng dẫn thủ tục đăng ký dấu nghiệp vụ thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại]" click VBHD callback "đây là những văn bản ban hành sau, có hiệu lực pháp lý thấp hơn, để hướng dẫn hoặc quy định chi tiết nội dung của [Thông tư 06/2006/TT-BTM hướng dẫn thủ tục đăng ký dấu nghiệp vụ thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại]" click VBSDBS callback "đây là những văn bản ban hành sau, sửa đổi bổ sung một số nội dung của [Thông tư 06/2006/TT-BTM hướng dẫn thủ tục đăng ký dấu nghiệp vụ thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại]" click VBDC callback "đây là những văn bản ban hành sau, nhằm đính chính các sai sót (căn cứ ban hành, thể thức, kỹ thuật trình bày...) của [Thông tư 06/2006/TT-BTM hướng dẫn thủ tục đăng ký dấu nghiệp vụ thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại]" click VBTT callback "đây là những văn bản ban hành sau, nhằm thay thế, bãi bỏ toàn bộ nội dung của [Thông tư 06/2006/TT-BTM hướng dẫn thủ tục đăng ký dấu nghiệp vụ thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại]" click VBHN callback "đây là những văn bản ban hành sau, hợp nhất nội dung của [Thông tư 06/2006/TT-BTM hướng dẫn thủ tục đăng ký dấu nghiệp vụ thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại] và những văn bản sửa đổi bổ sung của [Thông tư 06/2006/TT-BTM hướng dẫn thủ tục đăng ký dấu nghiệp vụ thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại]" click VBLQ callback "đây là những văn bản liên quan đến nội dung của [Thông tư 06/2006/TT-BTM hướng dẫn thủ tục đăng ký dấu nghiệp vụ thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại]"
Ngày | Trạng thái | Văn bản nguồn | Phần hết hiệu lực |
---|---|---|---|
11/04/2006 | Văn bản được ban hành | Thông tư 06/2006/TT-BTM hướng dẫn thủ tục đăng ký dấu nghiệp vụ thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại | |
11/05/2006 | Văn bản có hiệu lực | Thông tư 06/2006/TT-BTM hướng dẫn thủ tục đăng ký dấu nghiệp vụ thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại | |
27/02/2015 | Văn bản hết hiệu lực | Thông tư 06/2006/TT-BTM hướng dẫn thủ tục đăng ký dấu nghiệp vụ thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại | |
27/02/2015 | Bị thay thế | Thông tư 01/2015/TT-BCT Quy định thủ tục đăng ký dấu nghiệp vụ của thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại |
Danh sách Tải về
Định dạng | Tập tin | Link download |
---|---|---|
|
06.2006.TT.BTM.doc |