Quyết định 07/2006/QĐ-VPCP tổ chức tiếp nhận phản ánh, kiến nghị cá nhân, tổ chức doanh nghiệp thủ tục hành chính hướng dẫn 22/2006/QĐ-TTg
| Số hiệu | 07/2006/QĐ-VPCP | Ngày ban hành | 18/08/2006 |
| Loại văn bản | Quyết định | Ngày có hiệu lực | 08/09/2006 |
| Nguồn thu thập | Công báo số 67+68, năm 2006 | Ngày đăng công báo | 24/08/2006 |
| Ban hành bởi | |||
| Cơ quan: | Văn phòng Chính phủ | Tên/Chức vụ người ký | Đoàn Mạnh Giao / Bộ trưởng (Chủ nhiệm) |
| Phạm vi: | Toàn quốc | Trạng thái | Còn hiệu lực |
| Lý do hết hiệu lực: | Ngày hết hiệu lực | ||
Tóm tắt
Quyết định 07/2006/QĐ-VPCP được ban hành nhằm tổ chức việc tiếp nhận phản ánh và kiến nghị của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp liên quan đến thủ tục hành chính. Quyết định này được xây dựng trên cơ sở Quyết định số 22/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, với mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp nhận và xử lý các vướng mắc trong thực hiện thủ tục hành chính.
Phạm vi điều chỉnh của Quyết định này bao gồm việc tiếp nhận phản ánh về những khó khăn, chậm trễ trong thực hiện thủ tục hành chính, cũng như các kiến nghị sửa đổi hoặc bãi bỏ những thủ tục không còn phù hợp. Đối tượng áp dụng là các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp có liên quan đến các thủ tục hành chính.
Cấu trúc chính của Quyết định bao gồm các điều quy định rõ trách nhiệm của Trang tin điện tử của Chính phủ và Vụ Cải cách hành chính trong việc tiếp nhận, xử lý và thông tin về các phản ánh, kiến nghị. Cụ thể, Trang tin điện tử có trách nhiệm tổ chức tiếp nhận và chuyển tiếp phản ánh, trong khi Vụ Cải cách hành chính sẽ chủ trì việc xử lý các kiến nghị này.
Điểm mới của Quyết định là việc quy định rõ ràng về trách nhiệm của các cơ quan liên quan trong việc tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị, nhằm nâng cao tính minh bạch và hiệu quả trong quản lý hành chính. Quyết định có hiệu lực thi hành sau 15 ngày kể từ ngày đăng Công báo, tạo ra lộ trình thực hiện rõ ràng cho các bên liên quan.
|
VĂN
PHÒNG CHÍNH PHỦ |
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
|
Số: 07/2006/QĐ-VPCP |
Hà Nội, ngày 18 tháng 08 năm 2006 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC TỔ CHỨC TIẾP NHẬN NHỮNG PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VÀ DOANH NGHIỆP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO QUY ĐỊNH TẠI QUYẾT ĐỊNH SỐ 22/2006/QĐ-TTG NGÀY 24 THÁNG 01 NĂM 2006 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ TRÊN TRANG TIN ĐIỆN TỬ CỦA CHÍNH PHỦ
BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
Căn cứ Nghị định số 18/2003/NĐ-CP ngày 20
tháng 02 năm 2003 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu
tổ chức của Văn phòng Chính phủ;
Căn cứ Quyết định số 22/2006/QĐ-TTg ngày 24 tháng 01 năm 2006 của Thủ tướng
Chính phủ giao nhiệm vụ xử lý các vướng mắc, kiến nghị của cá nhân, tổ chức và
doanh nghiệp về thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 250/2005/QĐ-TTg ngày 10 tháng 10 năm 2005 của Thủ tướng
Chính phủ về tổ chức và hoạt động của Trang tin điện tử của Chính phủ nước Cộng
hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trên INTERNET;
Để tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp phản ánh những
vướng mắc trong thực hiện thủ tục hành chính và các kiến nghị sửa đổi, bãi bỏ
thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý theo quy định tại Quyết định số 22/2006/QĐ-TTg
ngày 24 tháng 01 năm 2006;
Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Tổ chức việc tiếp nhận những phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp về thủ tục hành chính theo quy định tại Quyết định số 22/2006/QĐ-TTg ngày 24 tháng 01 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ trên Trang tin điện tử của Chính phủ, với những nội dung cụ thể như sau:
1. Tiếp nhận phản ánh về những vướng mắc của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục hành chính được quy định tại các văn bản của các cơ quan hành chính nhà nước, người có thẩm quyền.
2. Tiếp nhận phản ánh của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp về sự chậm trễ trong thực hiện thủ tục hành chính của các cơ quan hành chính nhà nước, người có thẩm quyền; những thủ tục hành chính do cơ quan quản lý, cán bộ, công chức nhà nước các cấp đã tuỳ tiện đặt thêm gây khó khăn cho cá nhân, tổ chức và hạn chế hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế.
3. Tiếp nhận những kiến nghị về việc sửa đổi, bãi bỏ những thủ tục hành chính không còn phù hợp với thực tiễn, gây cản trở đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và nhân dân.
Điều 2. Trách nhiệm của Trang tin điện tử của Chính phủ
1. Phối hợp với Vụ Cải cách hành chính tổ chức việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp về thủ tục hành chính theo quy định tại Điều 1 Quyết định này trên Trang tin điện tử của Chính phủ.
2. Tập hợp phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp nêu tại Điều 1; kịp thời chuyển những phản ánh, kiến nghị này tới Vụ Cải cách hành chính.
3. Phối hợp với Vụ Cải cách hành chính định kỳ thông tin về kết quả và tình hình xử lý những vướng mắc và kiến nghị của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp về thủ tục hành chính nêu tại Điều 1.
Điều 3. Trách nhiệm của Vụ Cải cách hành chính
1. Tiếp nhận thông qua Trang tin điện tử của Chính phủ những phản ánh và kiến nghị của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp về thủ tục hành chính theo quy định tại khoản 2 Điều 2 Quyết định này.
2. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng trong Văn phòng Chính phủ xem xét, xử lý những vướng mắc và kiến nghị của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp về thủ tục hành chính theo quy định tại Điều 2 Quyết định số 22/2006/QĐ-TTg ngày 24 tháng 01 năm 2006.
3. Kịp thời thông tin cho Trang tin điện tử của Chính phủ về kết quả và tình hình xử lý những vướng mắc, kiến nghị của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp về thủ tục hành chính theo quy định tại khoản 3 Điều 2 Quyết định này.
Điều 4. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo.
Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Tổng biên tập Trang tin điện tử của Chính phủ và các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
|
BỘ
TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM |
flowchart LR
A[Văn bản hiện tại
Quyết định 07/2006/QĐ-VPCP tổ chức tiếp nhận phản ánh, kiến nghị cá nhân, tổ chức doanh nghiệp thủ tục hành chính hướng dẫn 22/2006/QĐ-TTg]-->VBHD[Văn bản hướng dẫn ]
A-->VBSDBS[VB sửa đổi bổ sung ]
A-->VBDC[Văn bản đính chính ]
A-->VBTT[Văn bản thay thế ]
A-->VBHN[Văn bản hợp nhất ]
A-->VBLQ[Văn bản liên quan ]
VBDHD[Văn bản được hướng dẫn ]-->A
VBDSDBS[VB được sửa đổi bổ sung ]-->A
VBDDC[Văn bản được đính chính ]-->A
VBDTT[Văn bản được thay thế ]-->A
VBDCC[Văn bản được căn cứ
Quyết định 250/2005/QĐ-TTg tổ chức hoạt động Trang tin điện tử Chính phủ Việt Nam trên Internet
Nghị định 18/2003/NĐ-CP chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn cơ cấu tổ chức Văn phòng Chính phủ
]-->A
VBDTC[Văn bản được dẫn chiếu
]-->A
VBDHN[Văn bản được hợp nhất ]-->A
click VBDHD callback "đây là những văn bản ban hành trước, có hiệu lực pháp lý cao hơn [Quyết định 07/2006/QĐ-VPCP tổ chức tiếp nhận phản ánh, kiến nghị cá nhân, tổ chức doanh nghiệp thủ tục hành chính hướng dẫn 22/2006/QĐ-TTg] & được hướng dẫn bởi [Quyết định 07/2006/QĐ-VPCP tổ chức tiếp nhận phản ánh, kiến nghị cá nhân, tổ chức doanh nghiệp thủ tục hành chính hướng dẫn 22/2006/QĐ-TTg]"
click VBDSDBS callback "đây là những văn bản ban hành trước, được sửa đổi bổ sung bởi [Quyết định 07/2006/QĐ-VPCP tổ chức tiếp nhận phản ánh, kiến nghị cá nhân, tổ chức doanh nghiệp thủ tục hành chính hướng dẫn 22/2006/QĐ-TTg]"
click VBDDC callback "đây là những văn bản ban hành trước, được đính chính các sai sót (căn cứ ban hành, thể thức, kỹ thuật trình bày...) bởi [Quyết định 07/2006/QĐ-VPCP tổ chức tiếp nhận phản ánh, kiến nghị cá nhân, tổ chức doanh nghiệp thủ tục hành chính hướng dẫn 22/2006/QĐ-TTg]"
click VBDTT callback "đây là những văn bản ban hành trước, được thay thế bởi [Quyết định 07/2006/QĐ-VPCP tổ chức tiếp nhận phản ánh, kiến nghị cá nhân, tổ chức doanh nghiệp thủ tục hành chính hướng dẫn 22/2006/QĐ-TTg]"
click VBDCC callback "đây là những văn bản ban hành trước, có hiệu lực pháp lý cao hơn, được sử dụng làm căn cứ để ban hành, [Quyết định 07/2006/QĐ-VPCP tổ chức tiếp nhận phản ánh, kiến nghị cá nhân, tổ chức doanh nghiệp thủ tục hành chính hướng dẫn 22/2006/QĐ-TTg]"
click VBDTC callback "đây là những văn bản ban hành trước, trong nội dung của [Quyết định 07/2006/QĐ-VPCP tổ chức tiếp nhận phản ánh, kiến nghị cá nhân, tổ chức doanh nghiệp thủ tục hành chính hướng dẫn 22/2006/QĐ-TTg] có quy định dẫn chiếu đến điều khoản hoặc nhắc đến những văn bản này"
click VBDHN callback "những văn bản này được hợp nhất bởi [Quyết định 07/2006/QĐ-VPCP tổ chức tiếp nhận phản ánh, kiến nghị cá nhân, tổ chức doanh nghiệp thủ tục hành chính hướng dẫn 22/2006/QĐ-TTg]"
click VBHD callback "đây là những văn bản ban hành sau, có hiệu lực pháp lý thấp hơn, để hướng dẫn hoặc quy định chi tiết nội dung của [Quyết định 07/2006/QĐ-VPCP tổ chức tiếp nhận phản ánh, kiến nghị cá nhân, tổ chức doanh nghiệp thủ tục hành chính hướng dẫn 22/2006/QĐ-TTg]"
click VBSDBS callback "đây là những văn bản ban hành sau, sửa đổi bổ sung một số nội dung của [Quyết định 07/2006/QĐ-VPCP tổ chức tiếp nhận phản ánh, kiến nghị cá nhân, tổ chức doanh nghiệp thủ tục hành chính hướng dẫn 22/2006/QĐ-TTg]"
click VBDC callback "đây là những văn bản ban hành sau, nhằm đính chính các sai sót (căn cứ ban hành, thể thức, kỹ thuật trình bày...) của [Quyết định 07/2006/QĐ-VPCP tổ chức tiếp nhận phản ánh, kiến nghị cá nhân, tổ chức doanh nghiệp thủ tục hành chính hướng dẫn 22/2006/QĐ-TTg]"
click VBTT callback "đây là những văn bản ban hành sau, nhằm thay thế, bãi bỏ toàn bộ nội dung của [Quyết định 07/2006/QĐ-VPCP tổ chức tiếp nhận phản ánh, kiến nghị cá nhân, tổ chức doanh nghiệp thủ tục hành chính hướng dẫn 22/2006/QĐ-TTg]"
click VBHN callback "đây là những văn bản ban hành sau, hợp nhất nội dung của [Quyết định 07/2006/QĐ-VPCP tổ chức tiếp nhận phản ánh, kiến nghị cá nhân, tổ chức doanh nghiệp thủ tục hành chính hướng dẫn 22/2006/QĐ-TTg] và những văn bản sửa đổi bổ sung của [Quyết định 07/2006/QĐ-VPCP tổ chức tiếp nhận phản ánh, kiến nghị cá nhân, tổ chức doanh nghiệp thủ tục hành chính hướng dẫn 22/2006/QĐ-TTg]"
click VBLQ callback "đây là những văn bản liên quan đến nội dung của [Quyết định 07/2006/QĐ-VPCP tổ chức tiếp nhận phản ánh, kiến nghị cá nhân, tổ chức doanh nghiệp thủ tục hành chính hướng dẫn 22/2006/QĐ-TTg]"
| Ngày | Trạng thái | Văn bản nguồn | Phần hết hiệu lực |
|---|---|---|---|
| 18/08/2006 | Văn bản được ban hành | Quyết định 07/2006/QĐ-VPCP tổ chức tiếp nhận phản ánh, kiến nghị cá nhân, tổ chức doanh nghiệp thủ tục hành chính hướng dẫn 22/2006/QĐ-TTg | |
| 08/09/2006 | Văn bản có hiệu lực | Quyết định 07/2006/QĐ-VPCP tổ chức tiếp nhận phản ánh, kiến nghị cá nhân, tổ chức doanh nghiệp thủ tục hành chính hướng dẫn 22/2006/QĐ-TTg |
Danh sách Tải về
| Định dạng | Tập tin | Link download |
|---|---|---|
|
|
07.2006.QD.VPCP.doc |
