Lương đóng BHTN không đổi trong 6 tháng
Lương đóng BHTN có thay đổi trong 6 tháng
Nhà nước
Tư nhân
{{ result.realMonthlyBenefit | number_format }} VND
{{ result.monthsBenefit }} tháng
{{ result.monthsReserve }} tháng
Tiền lương trung bình đóng BHTN: | {{ result.avgSalary | number_format }} VND |
Thời gian đóng BHTN chưa hưởng: | {{ result.timeUnclaimed }} tháng |
Số tháng hưởng BHTN: (Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.) |
{{ result.monthsBenefit }} tháng |
Số tháng bảo lưu: | {{ result.monthsReserve }} tháng |
Chế độ lương: | {{ result.wageType }} |
Vùng: (Dựa vào tỉnh thành, quận huyện mà bạn đã chọn) |
{{ result.region }} |
Lương cơ sởtối thiểu: (Căn cứ theo mức lương tối thiểu vùng. Tra cứu mức lương tối thiểu vùng) |
{{ result.baseSalary | number_format }} đ |
Mức lương tháng đóng BHTN tối đa: (= 20 * Lương cơ sởtối thiểu) |
{{ result.maxInsuranceSalary | number_format}} đ |
Mức lương áp dụng tính BHTN: (Không vượt quá mức lương tháng đóng BHTN tối đa) |
{{ result.appliedSalary | number_format }} đ |
Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng tối đa: | {{ result.maxMonthlyBenefit | number_format }} đ |
Mức trợ cấp hàng tháng: (= 0.6 * Mức lương tháng áp dụng tính BHTN) |
{{ result.monthlyBenefit | number_format }} đ |
Mức hưởng BHTN thực nhận: (Không vượt quá mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng tối đa) |
{{ result.realMonthlyBenefit | number_format }} đ |
Cách tính bảo hiểm thất nghiệp của công cụ này dựa trên các văn bản pháp luật sau đây:
Theo Luật Việc Làm 2013, Bảo hiểm thất nghiệp là một chính sách an sinh xã hội nhằm hỗ trợ người lao động khi họ mất việc làm ngoài ý muốn. Tham gia bảo hiểm thất nghiệp giúp người lao động được hưởng một số quyền lợi tài chính tạm thời, đồng thời hỗ trợ tìm kiếm việc làm mới, đào tạo nghề để nhanh chóng quay lại thị trường lao động. Chính sách này nhằm:
Người lao động sẽ được nhận trợ cấp nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:
Căn cứ theo Điều 50 Luật Việc Làm 2013, mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng chi trả cho người lao động sẽ được tính theo công thức sau:
Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được xác định theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp:
Thủ tục nhận tiền trợ cấp thất nghiệp như sau:
Bước 1. Hồ sơ:
Bước 2. Nộp hồ sơ tại Trung tâm dịch vụ việc làm (cơ sở địa phương gần nhất)
Bước 3. Chờ hồ sơ bạn được giải quyết: