Tên mẫu | MẪU VĂN BẢN ĐỀ NGHỊ XÁC NHẬN VIỆC THỰC HIỆN NGHĨA VỤ THUẾ VỚI NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC |
Lĩnh vực | Thuế - Kế Toán - Kiểm Toán |
Cơ sở pháp lý | Trích từ phụ lục hoặc dựa theo hướng dẫn từ văn bản pháp luật: Thông tư 80/2021/TT-BTC |
Mô tả | Mẫu văn bản đề nghị xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ thuế là tài liệu dùng để yêu cầu cơ quan thuế xác nhận doanh nghiệp hoặc cá nhân đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế đối với ngân sách nhà nước theo quy định. Căn cứ theo Thông tư 80/2021/TT-BTC. |
Trường hợp sử dụng Dùng trong trường hợp nào? |
- Doanh nghiệp muốn xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ thuế với ngân sách nhà nước để phục vụ cho báo cáo tài chính. - Doanh nghiệp cần xác nhận số thuế đã nộp ngân sách nhà nước để hoàn thiện hồ sơ quyết toán thuế. - Nhà thầu nước ngoài cần xác nhận nghĩa vụ thuế để hợp thức hóa các khoản chi phí đã khấu trừ và nộp thay. - Cá nhân hoạt động kinh doanh tự do muốn xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ thuế để có bằng chứng hợp lệ trong các giao dịch thương mại. - Tổ chức, cá nhân đang chuẩn bị hồ sơ dự thầu cho các dự án nhà nước cần xác nhận số thuế đã nộp để đáp ứng yêu cầu của bên mời thầu. - Doanh nghiệp cần xác nhận để thực hiện các thủ tục vay vốn ngân hàng hoặc huy động vốn từ nhà đầu tư. - Doanh nghiệp muốn kiểm tra lại thông tin về các nghĩa vụ thuế đã thực hiện để đảm bảo không có sai lệch trong việc kê khai thuế. - Nhà đầu tư nước ngoài cần xác nhận nghĩa vụ thuế đã nộp tại Việt Nam để hoàn thiện các giấy tờ cần thiết cho việc đầu tư lâu dài. |
Cơ quan tiếp nhận Nộp tại đâu? |
Cục thuế tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. |